BY Nuttawut Apiratwarakul
7 Nov 13 12:19 pm

Microsoft หวังหวนคืนดีกับชาวเกมเมอร์ PC

18 Views

ในที่สุดก็ออกมายอมรับเสียทีว่าที่ผ่านมาได้ทอดทิ้งให้เกมเมอร์  PC นั้นโดดเดี่ยวเดียวดาย มัวแต่ไปสนใจ Xbox ของตนเองอยู่ ล่าสุด Microsoft เลยเตรียมขอโทษ และออกมาเปิดเผยว่าเตรียมผลักดันเกมจำนวนมากสู่ Windows อีกครั้ง

ggn_microsoft_game_studios_logo

Phil Spencer รองประธานของ Microsoft Studios ได้ออกมายอมรับว่าบริษัทนั้นได้ “หลงทางไปนิด ในการลืมสนับสนุนเกมบน Windows”

โดยในการให้สัมภาษณ์กับเว็ปไซท์ Shacknews ทาง Spencer  ได้แง้มออกมาว่า ณ ปัจจุบัน Microsoft กำลังมีโครงการที่กำลังถูกพัฒนาสำหรับลงบน Windows อยู่จำนวนมาก  โดยพี่แกโม้ไว้ว่า  ” มากกว่าที่เราเคยมีในสิบปีของทีม Microsoft Studios”

ไปฟังคำของพี่แกกันเลย

Windows นั้นสำคัญสำหรับเรามาก  นโยบายใหม่อย่าง The ‘One Microsoft’ นั้นทำให้เรามองไปยังทุกๆเครื่องที่ Microsoft สร้างขึ้น และพยายามเป็นทีมพัฒนาเกม First Party สำหรับทุกเครื่อง คุณจะได้เห็นว่าเราจะพัฒนาเกมให้กับ Windows มากขึ้น

ในตอนที่ Windows 8 ออกวางจำหน่าย เรามีเกมกว่า 30 เกมบน Windows Store  ซึ่งเกมจำนวนมากใน 30 เกมนั้น พวกคุณคงมองว่าเป็นเกมขนาดเล็กหรือเกมแบบ Casual  แต่ตอนนี้เราพยายามเริ่มต้นสร้างเกมที่ใหญ่ขึ้น หรือเป็นเกมแนวหลักในกระแส ผมตื่นเต้นกับโครงการพวกนี้มาก

สำหรับผมแล้วผมอยากมีแค่ Xbox Live บัญชีเดียว แล้วมันก็ใช้งานได้บนทั้งมือถือของผม Console ของผม และ PC ของผม ที่ซึ่งผมสามารถเข้าถึงเนื้อหาและเกมที่ผมมีได้ตลอดเวลา

 

เราคงได้แต่รอดูกันต่อไปว่าคำสัญญาในการหันมาให้ความสนใจเกมบน Windows ของ Microsoft นั้นจะเป็นจริงหรือไม่ หรือสุดท้ายชาวเกมบน PC ก็จะต้องถูกลืมไปอีกเช่นเคย

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Microsoft บนเกม PC ก็ได้แก่การสั่งปิด Games for Windows Live ที่หลายคนเกลียดชัง ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นความพยายามในการผลักดัน “ระบบ” ใหม่ให้เข้ามาแทนที่ในไม่ช้านี้  สำหรับในส่วนของเกมนั้น เรามีเกมอย่าง Titanfall และ Project Spark ซึ่งลงแบบ Exclusive ให้กับเครื่อง Xbox One และ Windows  อีกด้วย นับเป็นสัญญาณที่ดี แต่อย่างว่าของแบบนี้มันต้องดูกันยาวๆ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top