BY BOM
28 Apr 19 5:22 pm

Microsoft กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่า 1 แสนล้านดอลลาร์แล้ว

8 Views

32,015,000,000,000 (สามหมื่นสองพันสิบห้าล้านล้าน) บาท นี่คือมูลค่าเปรียบเทียบของบริษัทที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นยักษ์ที่มีมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ ( trillion )  ซึ่งในตอนนี้มี Apple บริษัทด้านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกที่เป็นบริษัทแรกและมี Amazon บริษัทด้าน E commerce ชื่อดังและตอนนี้ Microsoft ก็ได้ตามขึ้นมาติด ๆ

เว็บไซต์ pcgamer ได้รายงานข่าวว่าทาง Microsoft ได้เปิดเผยงบประมาณไตรมาสที่สามของปีที่แล้ว ที่มูลค่าของบริษัทเพิ่มขึ้นถึงระดับ 1 แสนล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกของบริษัท ซึ่งจุดที่น่าสนใจคือรายได้จากทางอุตสาหกรรมเกมของทาง Microsoft ที่ในปีที่แล้วโตมากขึ้นถึง 5% แม้จะไม่ใช่รายได้หลัก แต่ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัททะลุ 1 แสนล้านในวันนี้

ในปีที่ผ่านรายได้ของด้านเกมของ Microsoft เพิ่มมากขึ้นถึง 5 % แต่ก็ยังต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้คือ 7% โดยทางบริการเกี่ยวกับเกมที่เติบโตขึ้นมากที่สุดคือบริการ Xbox Live ที่เติบโตขึ้นมากถึง 12% แสดงให้เห็นว่าทางแพลตฟอร์ม Microsoft ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมากก็ตามเมื่อเทียบ

น่าคิดจริง ๆ ว่าหากทาง Microsoft หันมาทำด้านเกมอย่างจริงจังเหมือนกับด้านอื่น ๆ ที่พวกเขาผลักดันจนประสบความสำเร็จ แพลตฟอร์ม Xbox อาจจะผงาดกลับมาเป็นเบอร์หนึ่งอีกครั้งก็เป็นได้

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top