BY BOM
26 Oct 18 1:16 pm

Meme ทำพิษ! ทีม Virtus.pro ซวยหลังเลือกลง Meme ผิด

6 Views

สำหรับแฟน ๆ เกม Dota น่าจะรู้จักกับยอดทีมจากแดนหมีขาวอย่าง Virtus.pro ที่มีลีลาการเล่นที่ดุดันราวกับหมีป่าจากขั้วโลกเหนือ แม้ว่าในการแข่งขัน TI8 ที่ผ่านมา พวกเขาจะไม่ประสบความสำเร็จมากนัก แต่การแข่งขันรายการระดับ Major อย่าง ESL One พวกเขานั้นแทบจะผูกขาด โดยสิ่งที่พิเศษสำหรับรายการ ESL One นั้นนอกจากเงินรางวัลที่สูงแล้ว ผู้เล่นที่ได้ตำแหน่ง MVP ของรายการแข่งขันจะรับรถเบนซ์ไปขับแบบหล่อ ๆ ซึ่งในการแข่งขันรายการ ESL One สามครั้งล่าสุดพวกเขากวาดแชมป์รวด ทำให้การแข่งขันรายการนี้พวกเขามั่นใจว่ายังไงก็ได้แชมป์

ด้วยความมั่นใจ Twitter หลักของทีม Virtus.pro จึงได้อัพมีมในตำนาน พร้อมข้อความว่า “ใครจะได้ขับรถเบนซ์เป็นคนต่อไป” (มีรูปด้านล่าง) แม้ว่าหลายคนที่ไม่คิดอะไรมากอาจจะมองว่าฮาดี แต่อีกหลายคนพวกเขากับไม่เห็นด้วยอย่างแรง โดยเฉพาะ PaulChaloner หรือ Redeye บุคคลสำคัญของวงการเกม Dota 2 ยังออกมากล่าวว่า “แม้ว่าเรื่องอันนี้จะเป็นแค่มีม แต่การที่โปรทีม Tweet รูปภาพอะไรแบบนี้ก็เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม”

เป็นเหตุให้ Roman Dvoryankin ผู้บริหารทั่วไปของทีม Virtus.pro ต้องออกมาขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพวกยอมรับการโพส Meme แบบนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้อีกทั้งตัวเขาก็ได้สั่งให้ลบ Tweet อันนี้ทันทีหลังจากโพสไปได้ 10 นาที พร้อมทั้งแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว

เรื่องนี้อาจจะเป็นบทเรียนให้ใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะคนที่ชอบเล่น Meme ว่า การใช้แต่ละ Meme อย่าทำเพื่อความสนุกอย่างเดียวหรือเอาฮาอย่างเดียว คิดถึงคนอื่นบ้างเพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะสนุกไปกับ Meme ของคุณ

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top