BY TheStarrySky
2 May 19 11:05 am

LoL จะเล่นบน Windows XP เเละ Vista ไม่ได้อีกต่อไป หลังเเพทช์ 9.10

12 Views

Riot Game ผู้พัฒนาเเละให้บริการ League of Legends ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า หลังจากเเพทช์ 9.10 ตัวเกมไม่สามารถเล่นได้บน Windows XP เเละ Vista อีกต่อไป

โดย Riot ได้อธิบายว่า ในตอนนี้มีผู้เล่นเเค่ราว ๆ 1% เท่านั้นที่ยังเล่นเกมนี้อยู่บน Windows XP เเละ Vista ซึ่งหลังจากที่ Microsoft ประกาศเลิก Support ระบบความปลอดภัยของระบบปฏิบัติการทั้งสอง ทำให้เป็นเรื่องยากขึ้นทุกวันที่ทีมงานจะพยายามรักษาความปลอดภัยเเละประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ OS ทั้งสองนี้

โดยผู้เล่นจะต้องอัพเกรดไปเป็น OS ที่สูงกว่าตั้งเเต่ Windows 7 ขึ้นไปซึ่ง Riot ก็ให้สัญญาว่าจะยังคง Support ให้กับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ ๆ ในอนาคตตามลำดับ

สำหรับ Windows XP เเละ Vista การ Support จะสิ้นสุดในวันที่ 14 พ.ค. นี้ พร้อมกับเเพทช์ 9.10 สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ของเเพทช์ ในตอนนี้ยังไม่มีออกมาเเต่อย่างใด

ในส่วนของ Microsoft นั้น ได้ประกาศเลิกอัพเดทให้กับ Windows XP เเละ Vista มาตั้งเเต่วันที่ 8 เมษายน 2014 เเละ 11 เมษายน 2017 ตามลำดับ ซึ่ง Riot ก็เป็นอีกหนึ่งในหลายบริษัทที่ได้ประกาศเลิกสนับสนุน OS ทั้งสองนี้ เพราะทาง Steam เองก็ได้ประกาศเลิกสนับสนุนไปเเล้วก่อนหน้าไม่นานเช่นกัน 

LoL เปิดตัวในวันที่ 27 ต.ค. 2009 ซึ่งเป็นเวลาเพียง 5 วันหลังจากที่ Windows 7 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ (22 ต.ค. 2009) โดยในตอนนั้น ระบบปฏิบัติการส่วนใหญ่ของคอมพิวเตอร์บ้านเราก็ยังคงเป็น Windows XP ที่ได้รับความนิยมอย่างมากนั่นเอง

Source : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top