BY TheStarrySky
24 Oct 18 10:53 am

League of Legends กลับมาทวงบัลลังก์เกมยอดนิยมในเกาหลีใต้จาก Overwatch และ PUBG

1 Views

หลังเสียตำแหน่งให้ Overwatch และ PUBG ไป ในที่สุด League of Legends เกม MOBA ขวัญใจชาวโลกก็ขอทวงตำแหน่งเกมที่มีเวลาเล่นสูงสุดในเกาหลีกลับคืนมา

League of Legends (LoL) ได้กลับมาคลองบัลลังก์เกมที่คนใช้เวลาเล่นมากที่สุดอีกครั้งหลังจากที่ถูก Player Unknown’s Battlegrounds (PUBG) และ Overwatch ทาบรัศมีในช่วงที่ผ่านมา

LoL เป็นเกมที่มีการแข่งขัน e-Sportsดุเดือดที่สุดในประเทศและหลายๆทีมจากเกาหลีใต้ก็เป็นแชมป์ในระดับโลกหลายต่อหลายครั้งมาอย่างยาวนาน อย่างไรก็ตามมีคู่แข่งอันแข็งแกร่งนั่นก็คือเกมอื่นๆที่ได้ฉุดความนิยมลงมาบ้างเป็นบางครั้ง แต่ LoL ก็แสดงให้เห็นว่าตัวเกมยังคงแข็งแกร่งไม่เสียความนิยมไม่นานนัก

ล่าสุด ในวันที่ 19 ตุลาคม 2018 Kwanghee “Waxangel” Woo จาก teamliquid.net ได้โชว์ข้อมูลที่น่าตกใจจากเว็บ PC Bang เว็บไซต์ในเกาหลีใต้ที่สามารถดูกิจกรรมการเล่นเกมของคนในประเทศ ปรากฏว่า LoL มีอัตราการเติบโตของคนที่เข้ามาเล่นเพิ่มขึ้น 35% ซึ่งไม่ได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้มานับตั้งแต่ Overwatch และ PUBG ได้ปล่อยตัวเกมออกมา

เหตุผลที่กราฟของ LoL กลับมาสูงขึ้นเพราะหลายๆปัจจัยแต่สรุปได้หลักๆคือ LoL Worlds กำลังแข่งขันกันอยู่ซึ่งก็ทำให้แฟนๆของทีมต่างๆกำลังอินกับการแข่งขันและอยากเข้ามาเล่น อีกปัจจัยหนึ่งก็คือการปิดฤดูกาลใกล้เข้ามาแล้ว
นั่นหมายความว่าผู้เล่นต้องพยายามไต่แรงค์ขึ้นไปให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้

ทั้งนี้ PUBG ก็ได้รับผลประทบจาก Fortnite ที่เป็นเกมแนว Battle Royale เหมือนกันและกำลังฮิตไปทั่วโลกในขณะนี้ ส่วนทางด้าน Overwatch กำลังอยู่ในช่วง Off-season อีกทั้งการแข่งขันใหญ่ที่กำลังจะมาถึงอย่าง Blizzcon
ก็ไม่ทำให้ชาวเกาหลีใต้ตื่นเต้นได้เท่า Overwatch League ที่มี Seoul Dynasty ให้พวกเขาได้เชียร์

League of Legends

Pathiphan Tepinta

Back to top