BY KKMTC
29 May 24 3:17 pm

Larian Studios บอก มีไอเดียสำหรับเกม Baldur’s Gate 4 แล้ว แต่ทีมงานรู้สึก “หมดไฟ” จึงตัดสินใจไม่ทำต่อ

417 Views

เพราะหมดไฟและไม่ตื่นเต้น ทีมงานจึงตัดสินใจไม่สร้างเกม Baldur’s Gate ภาคต่อ

Adam Smith ตำแหน่ง Narrative Director จาก Larian Studios ได้กล่าวในงาน Digital Dragons ที่ประเทศโปแลนด์ เผยเหตุผลที่ทีมงานไม่ทำเกม Baldur’s Gate ต่อ แม้ภาค 3 จะประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น

Smith เผยบนเวทีว่าตอนแรก Larian ได้คิดไอเดียต่าง ๆ สำหรับเกม Baldur’s Gate 4 แล้ว อย่างไรก็ตาม ทีมงานไม่รู้สึก “มีไฟ” และ “ตื่นเต้น” กับการสร้างเกมนั้นเท่าไหร่นัก ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทีมงานจึงตัดสินใจยุติแผนการสร้างเกมภาคต่อ รวมถึง DLC ของเกมภาค 3 เพื่อเอาเวลาไปพัฒนาโปรเจกต์ใหม่

“พวกเราพยายามผลักดันไอเดียต่าง ๆ สำหรับ Baldur’s Gate 4 แต่เกมนั้นไม่ได้ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นและมีไฟที่อยากจะทำมันเลย”

“เมื่อลองนั่งคิดว่าเรามีไฟกับเกม [Baldur’s Gate 4] หรือไม่ ในเมื่อเราไม่มี ก็เป็นคำตอบชัดเจนว่าเราจะไม่ทำมัน ผมคิดว่าเป็นเรื่องดีที่เราได้ทำงานในสิ่งที่อยากทำจริง ๆ โดยไม่มีใครมาบอกว่า ‘รู้ว่าไม่ชอบ แต่เกมนั้นทำให้เราได้เงินก้อนโตนะ ดังนั้นเราจึงต้องทำให้ได้’ ”

หนึ่งในเหตุผลที่ Larian เสนอสร้างเกม Baldur’s Gate ตั้งแต่แรก เพราะมองเห็นว่าเกมนั้นจะทำให้ทีมงานสามารถสร้างเรื่องราว ฉากหลัง และตัวละครต่าง ๆ ได้ด้วยความเอาใจใส่ รวมถึงเผยสาเหตุที่ไม่ทำ DLC Baldur’s Gate 3 เพราะทีมงานทำในสิ่งที่อยากทำในเกมหมดแล้ว

“สำหรับผม DLC เหมือนเป็นแค่ข้ออ้างให้ผู้เล่นกลับมาเล่นเกมฮิต และเห็นตัวละครโปรดอีกครั้ง ผมเข้าใจว่าหลายคนอยากได้ตอนจบเพิ่มเติม แต่ในความคิดของเรานั่นคือ “ไม่ เราเล่าเนื้อหาที่ต้องการอยากเล่าไปหมดแล้ว” และเราได้ทำสิ่งที่อยากจะทำแล้ว” – Adam Smith กล่าว

ที่มา: GamesRadar+

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top