BY TheStarrySky
10 Dec 18 11:20 am

Kuku ประกาศลาออกจากทีม TNC แล้ว หลังจากโดนแบนที่ Chongqing Major

8 Views

Carlo “Kuku” Palad ประกาศลาออกจากทีม TNC Predator เป็นการส่วนตัวเเล้ว หลังจากที่ Valve ประกาศเเบนเขาออกจาก Chongqing Major อย่างเป็นทางการ เเละทีม TNC จะเรียกใช้ Ryo “ryOyr” Hasegawa มาเเทนในตำเเหน่งของเขาในฐานะ Stand – in (ไม่ได้รับเเต้มครบ 100%)

Carlo “Kuku” Palad

โดยข่าวนี้มากจากการประกาศจากทางเพจของทีม TNC โดยมีใจความว่า Kuku ได้ทำเรื่องลาออกด้วยตนเอง (ไม่ได้ถูกไล่ออก) ในระหว่างการเเข่ง ESL One Katowice 2019 SEA Qualifier เเละทีมจะเรียกใช้ ryOyr มาเล่นในตำเเหน่งของเขาเเทน

โดยที่เรื่องราวทั้งหมดนี้ เริ่มขึ้นจากการที่เขาได้ใช้คำพูดในเชิงเหยียดหยามชาวจีน ในระหว่างการเเข่งสาธารณะเเมทช์หนึ่ง ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังจากที่ Andrei “skem” Ong จากทีม compLexity Gaming ได้ก่อปัญหาในลักษณะเดียวกันนี้มาก่อนไม่กี่วัน

เรื่องที่ทั้งสองก่อขึ้นได้สร้างความไม่พอใจเเก่คอมมูนิตี้ต่าง ๆ โดยเฉพาะของชาวจีน ทำให้ทั้งสองถูกเเบนอย่างเป็นทางการจากจีน โดยเฉพาะในเคสของ Kuku ซึ่ง Valve ได้ประกาศชัดว่า โทษทั้งหมดนี้มาจากการตอบสนองที่ไม่ถูกต้องของเขาต่อเรื่องนี้ทั้งสิ้น (เช่นการไม่ยอมออกมาขอโทษตั้งเเต่ช่วงเกิดเรื่อง ความล้าช้าในการเเก้ไขปัญหาของทีม เเละท่าทีของเขาเอง เป็นต้น)

สำหรับทีม TNC นั้น ก็ได้รับคำเเนะนำจาก Valve ในการเดินหน้าต่อใน Chongqing Major ด้วยการใช้ผู้เล่น stand-in หลังจากมีข้อมูลจากฝ่ายจัดงานว่า Kuku อาจไม่ปลอดภัย หากเข้าร่วมการเเข่งขันนี้ด้วยตนเอง (Valve เเนะนำ TNC ก่อนที่จะเเบน Kuku ตามมาในภายหลัง)

เเละบทลงโทษสำหรับทีม TNC เเละ Kuku จาก Valve นั้น เป็นที่เเน่ชัดในตอนนี้เเล้วว่า เขาจะถูกเเบนจากการเเข่ง Chongqing Major เเละทีมจะถูกหักเเต้ม DPC ออก 20% เพื่อเป็นการลงโทษที่ตอบสนองต่อปัญหาอย่างล่าช้าเเละไม่ถูกต้องในหลายจุด โดย TNC เองก็ออกมาประกาศก่อนหน้านี้เเล้วเช่นกันว่า จะมีการลงโทษ Kuku เป็นการส่วนตัว โดยการหักรายได้เขา 50% บริจาคให้องค์กรเพื่อต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติสากล เพื่อเป็นการเเสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้น

ส่วนความเห็นของคอมมูนิตี้ต่าง ๆ นั้น มีทั้งที่ให้ความเห็นว่า รัฐบาลจีนนั้นเข้ามาก้าวก่ายกับการเเข่งขันมากเกินไป โดยการเทียบกับปัญหาในลักษณะเดียวกันที่เกิดขึ้นก่อนหน้า ซึ่งก็ไม่เคยมีการลงโทษถึงขนาดเเบนคนออกจากการเเข่งขันเช่นในครั้งนี้ เเละอาจถึงขั้นไม่ขอมีส่วนเกี่ยวข้องกับงาน หากมีการเเบน Kuku เกิดขึ้น (ซึ่งก็โดนเเบนจริง ๆ ในภายหลัง) เเละความเห็นที่ว่า นี้เป็นจุดจบที่เหมาะสมเเล้วสำหรับผู้ที่พฤติกรรมไม่เหมาะสม

Source : foxsportsasia.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top