BY KKMTC
5 Jun 24 2:11 pm

IKEA เปิดตัวร้านค้าของตัวเองใน Roblox พร้อมประกาศรับสมัครเป็นพนักงาน IKEA ในเกมโดยได้รับเงินค่าจ้างต่อชั่วโมง

439 Views

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา IKEA ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ระดับโลกได้เปิดตัวด่าน “Co-Worker Game” ให้ผู้เล่นสามารถเดินสำรวจ หรืออาสาทำงานเป็นพนักงานในร้านค้า IKEA แบบเสมือนจริงในโลกเกม Roblox

IKEA บอกว่าสาเหตุที่มีการสร้าง Co-Worker Game ขึ้นมา ก็เพื่อมอบโอกาสให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทาง “แบบไม่เป็นเส้นตรง” และ “เป็นเอกลักษณ์” ในร้านค้า IKEA แบบเสมือนจริง

นอกจากนี้ IKEA ได้ประกาศนโยบายสุดล้ำ คือเกมเมอร์จะได้รับเงินค่าจ้างจากการทำงานเป็นพนักงาน IKEA ในเกม Roblox ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นพนักงานเสิร์ฟอาหาร แนะนำเฟอร์นิเจอร์ และอื่น ๆ รวม 10 ตำแหน่ง โดยบริษัทบอกว่า IKEA ใน Roblox เป็นสถานที่ที่ให้ผู้เล่นได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ

ซึ่งแน่นอนว่าคนที่สนใจอยากทำงานเป็นพนักงาน IKEA ใน Roblox จะต้องผ่านการสัมภาษณ์ในโลกเสมือนจริง ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกแต่ละคนจะได้รับเงินค่าจ้างที่ 13.15 ยูโร ต่อชั่วโมงสำหรับเวลาเล่นเกม ซึ่งเป็นอัตราค่าจ้างรายชั่วโมงของพนักงาน IKEA ที่ทำงานในสาขาลอนดอน โดยผู้สมัครต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป และต้องอาศัยในประเทศอังกฤษหรือไอร์แลนด์เท่านั้น

Co-Worker Game หรือ IKEA ในเกม Roblox จะเปิดให้สำรวจอย่างเป็นทางการ วันที่ 24 มิถุนายนนี้ ส่วนการเปิดรับสมัครบทบาทเป็นพนักงานใน Co-Worker Game เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึงวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน (ชาวไทยอดนะครับ)

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top