BY KKMTC
11 Oct 19 12:57 pm

Hideo Kojima กล่าวขอบคุณ Konami ที่ทำให้เขามีตัวตนจนถึงทุกวันนี้ เพราะประสบการณ์การทำงาน 30 ปี กับ Konami

1 Views

ถ้าหากไม่มี Konami ชายที่มีชื่อว่า Hideo Kojima อาจจะไม่มีความหมายต่อวงการเกมจนถึงทุกวันนี้

เว็บไซต์ Kotaku Australia อ้างอิงจากนิตยสาร Famitsu เป็นบทสัมภาษณ์ระหว่าง Hideo Kojima ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Metal Gear Solid และ Death Stranding โดยเขาออกมาเล่าเรื่องถึงอุปสรรคต่าง ๆ หลังจากเขาลาออกจาก Konami อย่างเป็นทางการ หลังเกม Metal Gear Solid V: The Phantom Pain เพิ่งออกวางจำหน่ายไม่นาน

ในระหว่างการสัมภาษณ์ เขาได้กล่าวขอบคุณทีมงาน Konami ที่ทำให้เขามีชื่อเสียงจนถึงทุกวันนี้ เพราะประสบการณ์การทำงาน 30 ปี กับ Konami ทำให้เขาได้เรียนรู้ทักษะต่าง ๆ และมีคอนเนคชั่นมากมายจากวงการเกมหลายแห่ง

สาเหตุที่ผมมีอยู่ทุกวันนี้ ก็เพราะ Konami ที่ผมเคยทำงานสังกัดมานานถึง 30 ปี

ผมต้องขอบคุณ Konami และผมไม่ปฏิเสธว่าผมมีคอนเนคชั่นเยอะ เพราะว่าพวกเขา

– Hideo Kojima

ขณะที่ Hideo Kojima กำลังสังกัดบริษัท Konami เขาได้สร้างผลงานเกมเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกม Visual Novel อย่าง Snatcher, SD Snatcher, Policenauts และเกมแอ็กชัน-ลอบเร้นอย่าง Metal Gear สำหรับเครื่อง MSX 2 กับคอมพิวเตอร์ญี่ปุ่นซีรีส์ “PC-XXXX” จนกระทั่งเขาดเริ่มโด่งดังจากผลงานเกม Metal Gear Solid บนเครื่อง PlayStation ซึ่งทำให้เขากลายเป็นตำนานในชั่วข้ามคืนจนถึงวันนี้

Hideo Kojimaนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Hideo Kojima ออกมากล่าวขอบคุณบริษัท Konami เพราะหากย้อนกลับไปช่วงปี 2017 เขาเคยพูดขอบคุณทีมงาน Konami ที่อนุมัติให้เขาสร้างเกมตามความตั้งใจ โดยไม่มีการบังคับชี้นิ้วว่า “คุณจะต้องทำแบบนี้นะ” ซึ่งก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ชื่อ Konami จึงมีความสำคัญสำหรับเขามาก แม้จะเคยมีข่าวลือที่สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์บริษัทไว้มากมาย

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top