BY StolenHeart
2 Nov 19 11:45 pm

Hideo Kojima เปิดใจ ว่าทำไมถึงอยากทำเกมที่ผู้เล่นเข้าใจได้ยากออกมา

5 Views

เรียกว่าเป็นเกมที่คะแนนรีวิวเสียงแตกอย่างชัดเจนสำหรับ Death Stranding ที่แต่ละสื่อต่างให้คะแนนออกมาในแบบไม่ชอบก็เกลียดไปเลย ซึ่งบางคนก็บอกว่าเป็นเพราะตัวเกมเข้าถึงได้ยากในช่วงแรกนั่นเอง แต่ถ้าการที่เข้าถึงได้ยากนั้นเป็นความต้องการของตัวคุณ Kojima เองล่ะ มันจะเป็นอย่างไร?

ที่มาของเรื่องนี้มาจากสมาชิกบอร์ด Reset Era ที่ได้นำคลิปย้อนหลังการ Live Stream ของช่วง Panel ในงาน BAFTA ที่คุณ Hideo Kojima ได้เข้าร่วมด้วย และบนเวทีก็มีผู้กำกับภาพยนตร์ที่ร่วมแสดงในเกมอย่าง Nicolas Winding Refn มาปรากฏตัวในงานนี้ด้วย

ซึ่งสาระสำคัญนั้นอยู่ที่ช่วงตอบคำถามของแฟน ๆ ที่สงสัยถึงความซับซ้อนและลึกซึ้งของตัวเกม และอยากรู้ว่าเพราะอะไรเขาถึงได้สร้างเกมที่มีความซับซ้อนมากขนาดนี้ออกมา?

“ผมคิดว่าการเข้าถึงได้ง่ายนั้นเป็นเรื่องที่ดีครับ แต่มันเป็นสิ่งที่มาไวไปไว เหมือนกับอาหาร อะไรที่มันย่อยง่าย มันก็หายไปจากร่างกายของเราได้ง่าย และมันก็ไม่เหลือกากใยหรืออะไรเอาไว้ในร่างกาย แต่บางอย่างที่น่ากระอักกระอ่วน อะไรที่ย่อยได้ยาก มันจะยังคงอยู่ในร่างกายของคุณ โดยที่ไม่รู้ว่ามันคืออะไรซึ่งมนุษย์เรานั้นก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่ทรงปัญญาที่จะค้นหาว่ามันคืออะไรกันแน่”

Hideo Kojima

 

“เหมือนกับภาพยนตร์เช่นกัน ถ้าคุณถูกใจมัน คุณก็จะดูมันซ้ำแล้วซ้ำอีก หรือเอาไปพูดคุยกับเพื่อนแบบไม่รู้เบื่อว่ามันหมายความว่าอย่างไร และมันก็เริ่มที่จะมีรูปร่าง มีเลือดเนื้อขึ้นมาจากคุณ และมันจะไหลเวียนอยู่ในร่างกายของคุณแบบไม่มีทางแยกออกมา ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมอยากทำออกมาครับ”

“ผมเติบโตมาโดยที่ดูภาพยนตร์มากมายหลายแบบ และผมก็ทำแบบเดียวกันกับในวิดีโอเกม ทุกคนอาจจะพูดว่ามันซับซ้อน แต่ผมคิดว่าทุกคนควรจะเก็บมันเอาไว้ในใจ อย่างน้อยสักห้าหรือสิบปี ซึ่งพวกเขาก็อาจจะเริ่มเข้าใจอะไรบางอย่างที่เกี่ยวข้องนั้นขึ้นมา นั่นแหละครับสิ่งที่ผมอยากทำ”

Death Stranding วางจำหน่ายในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4 และบน PC ในปี 2020 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top