BY StolenHeart
7 Sep 19 11:20 am

Hideo Kojima เปิดใจถึง Death Stranding “ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจในตัวเกม”

7 Views

เชื่อว่าเรื่องหนึ่งที่ยังค้างอยู่ในใจของเหล่าเกมเมอร์อยู่ในเวลานี้ก็คือ Death Stranding นั้นเป็นเกมแบบไหน คืออะไร และจะมอบประสบการณ์ให้กับผู้เล่นได้อย่างไร และหลายคนก็คาดหวังว่า Hideo Kojima ผู้สร้างเกมนั้นจะให้คำตอบที่ชัดเจนในเรื่องนี้ได้ แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นไปได้ยากเสียแล้ว เพราะขนาดผู้กำกับคนเก่งเองก็ยังเกิดไม่เข้าใจเกมของตัวเองขึ้นมาซะอย่างงั้น

hideo kojimaจากข้อมูลในเว็บไซต์ Financial Times ที่ได้สัมภาษณ์คุณ Hideo Kojima ผู้กำกับเกมชื่อดัง ที่ได้กล่าวว่า ทุกวันนี้เขาก็ยังไม่เข้าใจถึงตัวเกม Death Stranding ที่สร้างขึ้นมาเลย

“Death Stranding… แม้แต่ตอนนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจในตัวเกมเลยครับ” คุณ Kojima กล่าว “ทั้งจากมุมมองของโลก, Gameplay มันเป็นของใหม่ทั้งหมด ภารกิจของผมคือการสร้างแนวเกมที่ไม่เคยมีมาก่อนบนโลกใบนี้ และจะทำให้ทุกคนได้ประหลาดใจ แน่นอนว่าเรื่องแบบนี้มีความเสี่ยงสูงตามธรรมชาติอยู่แล้ว”

เรื่องราวของ Death Stranding ค่อย ๆ เปิดเผยมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผ่านทาง Trailer ที่ดูเแล้วเข้าใจได้ยาก ทั้งเรื่องของปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติ ตัวละครที่มีคปูมหลังและความสามารถพิเศษแบบพิลึกพิลั่น แต่ก็ทำให้แฟนเกมหลายคนต้องการค้นหาคำตอบในสิ่งที่เกิดขึ้นมากตามไปด้วย

Hideo Kojima น่าจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้กำกับเกมที่สามารถสร้างเกมที่ให้ประสบการณืราวกับชมภาพยนตร์ออกมาได้ ดังที่เราได้เห็นจากผลงานชิ้นก่อน ๆ ของเขา ราวกับเชฟซูชิที่รังสรรค์ผลงานชั้นยอดออกมาบนจานให้ผู้ทานได้เพลิดเพลิน

“มีเรื่องราวถูกเล่าขาน [ในภาพยนตร์] ที่ในยุคของผมนั้นอาจจะเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ แต่ในยุคนี้ เกมเมอร์หลายคนอาจจะไม่ได้คิดว่ามันแปลกขนาดนั้นแล้ว”

“ถ้าคุณจะสร้างสิ่งที่คล้ายกับกล้วย แล้วตั้งชื่อว่าแอปเปิ้ล ในแง่ของงานศิลปะนั้นมันเป็นไปได้ แต่ในวิดีโอเกมนั้นทำไม่ได้ พวกเราสร้างสิ่งที่สามารถตอบสนองได้ กล้วยนั้นสามารถกินได้เมื่อปอกเปลือก รถสามารถขับได้ สำหรับเกมคือสิ่งที่ผู้เล่นมีปฏิสัมพันธ์และสนุกสนานไปกับมันได้ นั่นคือความเป็นจริงที่ผู้คนที่อยู่หลังฉากนั้นพยายามทำให้มันเกิดขึ้นจริง ๆ ”

“นี่คือพวกเรา กลุ่มคนผู้ที่ใช้ศิลปะในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมนี้”

Death Stranding วางจำหน่ายในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top