BY StolenHeart
25 Mar 19 11:16 am

Google Map เปิดให้ผู้สร้างใช้งานสร้าง Event อย่างละเอียดได้แล้ว

12 Views

ยังคงมีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเข้ามาให้ผู้ใช้งานได้ลองใช้กันอยู่เสมอสำหรับ Google Map ที่ในเวลานี้ไม่ได้มีแค่การหาทิศหรือสถานที่ต่าง ๆ อีกต่อไปแล้ว แต่ผู้ใช้งานสามารถใช้สร้าง Event หรืองานต่าง ๆ ด้วยตัวเองอย่างละเอียดได้แล้วในตอนนี้

โดยทางเว็บไซต์ Android Police ได้จับสังเกตการอัพเดตใหม่ของ App Google Map ได้ โดยพบว่าผู้ใช้งานสามารถเพิ่ม Public Event เข้าไปในแผนที่ได้แล้ว โดยการกดคำสั่ง Contribute และตามด้วย Events จากนั้นกดเครื่องหมาย + ก็จะเป็นการสร้าง Event ขึ้นมา

ซึ่งผู้ใช้งานสามารถตั้งชื่องาน จัดหมวดหมู่ของงาน Event ใส่รูปหรืออื่น ๆ เข้ามาเพื่อเพิ่มข้อมูลให้กับงานได้ เช่นระบุว่ามีอาหารและเครื่องดื่มให้ทาน หรืองานในลักษณะใด เช่นคอนเสิร์ตหรืองานเกมต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งการตั้งค่าและใส่ข้อมูลต่าง ๆ นั้นไม่ซับซ้อนมาก และคล้ายกับการใส่ข้อมูล Event ลงใน Google Calendar แต่เปลี่ยนมาทำใน App Google Map แทน

น่าเสียดายที่ในตอนนี้ฟีเจอร์ Event ของ Google Map จะยังอยู่ในช่วงทดลองใช้อยู่ และเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้งานบางกลุ่มและเปิดใช้ได้ในบางพื้นที่เท่านั้น ก็ต้องมารอดูกันว่าทาง Google จะเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์นี้เต็มรูปแบบอีกครั้งในวันไหนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top