BY KKMTC
25 Mar 19 12:26 pm

Google เผย ถ้าหากเล่น YouTube ได้ ก็สามารถเล่น Stadia ลื่นไหล

6 Views

หนึ่งในคำถามที่เกมเมอร์หลายคนสงสัย คือ ‘ต้องใช้ความเร็วอินเทอร์เน็ตเท่าไหร่ในการเล่น Stadia’ เพราะตัวเครื่องสามารถวิ่งได้ที่ความละเอียดหน้าจอระดับ 4K 60fps ซึ่งมันต้องใช้ความเร็วอย่างมหาศาลหรือไม่สมดุลแน่ ๆ

แต่ล่าสุด ทางเบื้องบนของ Google ได้ออกมาตอบคำถามแล้วว่า ถ้าหากเล่น YouTube ได้ ก็เล่น Stadia ได้อย่างลื่นไหลแน่นอน

stadia

อ้างอิงจาก GamesRadar – คุณ Phil Harrison ท่านรองประธานแห่ง Google ให้สัมภาษณ์กับ Polygon เกี่ยวกับคำถามยอดนิยมที่เกมมอร์หลายคนสงสัย คือ ‘ต้องใช้ความเร็วอินเทอร์เน็ตเท่าไหร่ สำหรับการเล่น Stadia? ‘ ซึ่งแน่นอนว่า คุณ Harrison มีคำตอบให้ผู้ใช้ทุกคนทราบกันเบื้องต้น โดยเขากล่าวว่า

‘หลังจากที่พวกเราทดลองระบบ Beta พวกเราแนะนำให้ตั้งค่า threshold ที่ 25 megabits ต่อวินาที เพื่อสามารถเล่นเกมในระดับ 1080p 60fps ซึ่งความจริงแล้ว พวกเราใช้งาน threshold เพียง 20 megabits ต่อวินาทีก็ได้ แต่ต้องปรับเพิ่มเล็กน้อยเพราะมีส่วนที่ต้องคำนวณเพิ่มเติม’

Stadia

แต่คุณ Harrison มั่นใจว่าก่อนถึงวันเปิดตัว Stadia ทางทีมงาน Google ได้พัฒนาเครื่องจนเสร็จสิ้นแล้ว และพร้อมใช้งานโดนทันที พร้อมกล่าวว่า ‘ถ้าหากผู้ใช้เล่น YouTube ได้ เล่น Stadia ก็ไม่มีปัญหา’

‘เมื่อถึงวันเปิดตัวขาย Stadia อย่างเป็นทางการแล้ว

Stadia จะสามารถรันที่ 4K 60fps ด้วย 30 megabits ต่อวินาที เพราะเราพัฒนาและปรับปรุงตัวเครื่องอย่างต่อเนื่อง ทั้งระบบ Encoder, Streamer และ Algorithms ซึ่งถ้าเล่นเกมด้วยความละเอียดหน้าจอที่ต่ำกว่า มันจะต้องกิน bandwidth น้อยกว่าแน่นอน’

คุณ Harrison กล่าวว่าถ้าหากผู้ใช้ Stadia มีความเร็วอินเทอร์เน็ตอย่างน้อยที่ 20 Mbps ผู้ใช้สามารถสนุกสนานกับการเล่นเกม Stadia โดยไม่พบกับปัญหาใด ๆ ซึ่งคุณภาพความละเอียดของหน้าจอจะขึ้นอยู่กับความเสถียรของอินเทอร์เน็ตเช่นกัน

โดยหากพบปัญหา Stadia โหลด Buffer ตัวเกมไม่ทัน ภาพความละเอียดของหน้าจอจะลดลงสูงสุดที่ 720p และจะไม่มีความละเอียดของหน้าจอระดับต่ำกว่านี้ หรือหมายความว่า ไม่สามารถเล่นได้ระดับ 360p, 240p และ 144p นั้นเอง แต่ตอนนี้ Google กำลังหาทางทำให้ Stadia สามารถรันเกมให้ได้ลื่นที่สุด

ถ้าหากคุณเล่น YouTube ได้ลื่นไหล คุณจะรับประสบการณ์จากการเล่นเกม Stadia ที่ยอดเยี่ยมแน่นอน

Stadia

Google Stadia จะออกจำหน่ายภายในปี 2019 โดยยังไม่ระบุวันหรือเดือนอย่างชัดเจน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top