BY Nuttawut Apiratwarakul
1 Aug 18 10:02 am

God of War ขายดีเกิน Sony คาด

3 Views

แม้จะรู้กันอยู่แล้วว่าตัวเกม God of War ภาคใหม่ทำยอดขายได้เป็นอย่างดีแต่ดูเหมือนยอดขายที่ว่าจะพุ่งเกินกว่าที่ Sony เองคาดการณ์เอาไว้ 

ระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นรอบล่าสุดของค่าย Sony ผู้อำนวยการสายการเงินคุณ Hiroki Totoki ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับสถานการณ์ภายในแผนกวีดีโอเกมของค่าย Sony  (ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดูว่า God of War เทพยังไง ไปชมรีวิวของเรากันได้)

แผนกวีดีโอเกมของ Sony ประสบความสำเร็จแบบต่อเนื่อง โดยผลกำไรของฝ่ายวีดีโอเกมส่งผลให้ผลประกอบการรวมของบริษัท Sony เพิ่มขึ้นจากที่คาดการณ์กันเอาไว้

ทางค่ายยังได้ปรับตัวเลขยอดขายคาดการณ์รวมของ Software ในปีนี้ให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งสาเหตุก็มาจากการที่ตัวเกม God of War ของค่าย Sony Santa Monica Studios ทำยอดทะลุเกินความคาดหมาย ส่วนเกมของค่ายนอก Sony ที่วางจำหน่ายบน Playstation 4 ก็ขายดีโดยรวมไม่แพ้กัน

ที่สำคัญที่สุดคือกระแสตอบรับของเกมดังหลายเกมที่ถูกเปิดตัวในงาน E3 ที่ผ่านมา แฟนๆเกมเมอร์ทั้งหลายคงเห็นกันอยู่แล้วว่าเกม PS4 น่าเล่นกันขนาดไหน ผลที่ตามมาคือ Sony เชื่อมั่นว่าปีนี้และปีหน้าจะต้องเป็นปีทองของ PS4 ต่อไป

อีกจุดที่มีการพูดถึงของยอดผู้สมัคร PlayStation Plus ที่ลดลง ทางคุณ Hiroki Totoki อธิบายไว้ว่าช่วงไตรมาสก่อนมีเกม Multiplayer หลายเกมถูกส่งออกวางขายทำให้มียอดผู้สมัครใช้ Plus เพิ่มมากขึ้น พอเวลาผ่านไปยอดคนใช้ Plus ก็เลยลดลงเป็นธรรมดา

โดย Sony เชื่อมั่นว่าเกมเด็ดๆในช่วงท้ายปีจะทำให้ยอดคนใช้ Plus พุ่งกลับคืนมาได้เหมือนเดิม

ที่มา: reuters dualshockers

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top