BY Zreast
11 May 24 4:00 pm

Ghost of Tsushima บน PC โดนถอดจากหน้าร้าน Steam แล้วกว่า 170 ประเทศ ที่ส่วนใหญ่ไม่รองรับ PSN

2,311 Views

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ร้านขายคีย์เกมเจ้าหนึ่ง เริ่มทยอยคืนเงินให้กับคนที่สั่งซื้อ Ghost of Tsushima บน PC ล่าสุดก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าเกมนี้จะไม่สามารถซื้อได้จริง ๆ บน Steam ใน 170 ประเทศที่ส่วนใหญ่ยังไม่รองรับ PSN (โซนไทยยังซื้อได้ตามปกติ)

เรื่องนี้ ถูกรายงานมาจากทีมผู้ดูแลของ SteamDB ซึ่งเป็นเว็บไซต์เก็บสถิติและความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของ Steam โดยตรวจพบว่ามีการเพิ่มโซนประเทศที่จำกัดไม่ให้ซื้อเกมนี้เข้ามา กว่า 170 ประเทศ ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกันกับ Helldivers 2 เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ถึงแม้ว่าทาง Sony จะยอมถอย ไม่บังคับให้ต้องผูกบัญชี PSN เพื่อเล่น แต่สำหรับประเทศเหล่านี้ที่ไม่ได้รองรับ PSN ก็จะไม่สามารถซื้อเกมนี้ได้อีก

ประเด็นนี้ น่าจะสร้างความไม่พอใจเป็นวงกว้างอีกครั้งบนโลกออนไลน์ เพราะก่อนหน้านี้ทีมงาน Sucker Punch Productions (ผู้พัฒนา Ghost of Tsushima) เคยชี้แจงว่าถ้าจะเล่นแค่โหมด Single Player ก็ไม่จำเป็นต้องเชื่อมกับบัญชี PSN แต่ถ้าสถานการณ์ออกมาแบบนี้ ต่อให้หวังว่าจะเล่นแค่ Single Player อย่างเดียว ก็ไม่สามารถทำได้กับประเทศที่ไม่รองรับ PSN

ปัจจุบัน Sony ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงประเด็นการจำกัดโซนวางขาย ทั้ง Helldivers 2 และ Ghost of Tsushima โดยหากมีความคืบหน้าใด ๆ แล้ว เราก็จะมารายงานให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top