BY Zreast
24 Feb 21 12:07 am

Genshin Impact ใช้ทุนสร้างถึง 100 ล้านเหรียญฯ และมีทุนพัฒนาเพิ่มเติมอีก 200 ล้านเหรียญฯ ต่อปี

68 Views

สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าเกมที่ทำรายได้ชนิดกอบโกยอย่าง Genshin Impact นั้นใช้ทุนสร้างเท่าไร ขณะนี้ก็มีการเปิดเผยออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย

จากการแถลงข่าวที่ถูกแปลโดยผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า AE Entropy ระบุว่า Cai Haoyu ประธานของ miHoYo (ทีมงานพัฒนาเกม) ออกมาพูดถึงการพัฒนา Genshin Impact และเปิดเผยทุนสร้างว่าสูงถึง 100 เหรียญฯ (3 พันล้านบาท) ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมากโดยเฉพาะหากมองว่าเป็นเกม Free-to-play

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังตั้งงบประมาณการพัฒนาเพิ่มเติมไว้ถึงปีละ 200 ล้านเหรียญฯ โดยประเมินจากปริมาณของพนักงานที่มีอยู่ถึง 700 คน ซึ่งมากขึ้นเป็น 2 เท่าจากเดิมในปี 2014 รวมถึงยังเผยความตั้งใจว่าต้องการที่จะตั้งทีมพัฒนาขึ้นที่อเมริกาอีกด้วย

ต้องบอกว่าสมกับเป็นบริษัทเงินถุงเงินถังแห่งวงการเกม และถึงแม้ทุนสร้าง Genshin Impact จะสูงมาก แต่ต้องยอมรับว่าเกมก็ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามเช่นเดียวกัน รวมถึงทีมงานก็ยังแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจต่อผู้เล่นตลอดเวลา รักษาฐานคนเล่นไว้เหนียวแน่น

ก่อนหน้านี้เอง miHoYo ก็เคยโชว์ความป๋าด้วยการจัดงานเลี้ยงประจำปี มีของรางวัลจับสลากมากมายใหญ่โตจนชวนอิจฉากันไปทั่วมาแล้ว สามารถตามไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ที่นี่

ที่มา : GamingBolt

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top