BY KKMTC
1 Jul 19 3:13 pm

Gabe Newell ปล่อยมุก Half-Life 3 กลางเวทีว่า “เลขสองจะนำพาเราสู่แสงสว่าง”

23 Views

Half-Life นำพาไปสู่ Half-Life 2 แต่ภาคสามจะมีต่อหรือไม่ ? คำตอบมีแต่ Gabe Newell เท่านั้นที่รับรู้ แต่ล่าสุด เขาได้ปล่อยมุกเกี่ยวข้องกับ Half-Life 3 กลางการกล่าวสุนทรพจน์อีกครั้ง เพื่อเป็นการแสดงว่าเขายังคงรับรู้ถึงกระแสของ Half-Life 3

PC Gamer รายงานจากวิดีโอของ Finn Sinclair ที่ทีมงาน Valve ได้เฉลิมฉลองจัดปาร์ตี้เนื่องในโอกาสวางจำหน่ายส่งออกแว่นตา VR “Valve Index” เป็นทางการวันแรก โดยคลิปในช่วงแรกจะเป็นการกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อเรื่อง “ศิลปวิทยาทันสมัยของเทคโนโลยี VR”

แล้วต่อมา (ช่วง 2:30) คุณ Gabe Newell ผู้บริหารบริษัท Valve ออกมากล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับผลงานของ Valve ในอดีตที่ช่วยสร้างประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานจนทำให้บริษัทมีชื่อเสียงจนถึงทุกวันนี้ โดยเขากล่าวว่า…

ในประวัติศาสตร์ของ Valve พวกเราได้สร้างเหตุการณ์สำคัญมากมาย เรามี Half-Life ซึ่งเป็นเกม Singleplayer ตัวแรก, เรามี Source ที่เป็นเอนจินตัวแรก, เรามี Counter-Strike ซึ่งเป็นเกม Multiplayer ตัวแรก, และจากนั้นก็มี Steam กับ Workshop ซึ่งผลิตภัณฑ์ Index จะเป็นเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของบริษัทเรา

Gabe Newell Valve Index Launch Party Speech

Gabe กล่าวว่าการวางจำหน่ายเครื่องเล่น Valve Index เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น และทำให้เขานึกถึงผลลัพธ์จากผลงานของเกม Valve ในอดีตที่ “พวกเราร่วมกันสร้างกับทุ่มเทอย่างหนัก” จนประสบความสำเร็จมากมาย โดย Gabe กล่าวสุนทรพจน์ว่า…

Half-Life นำพาไปสู่ Half-Life 2, เอนจินเกม Source พัฒนาต่อเป็น Source 2, การพัฒนากับทดลองระบบต่าง ๆ ใน Team Fortress 2 ทำให้เราสร้าง Dota และการทำเกม Artifact เป็นเหตุให้เราทำ Underlord

แน่นอนว่า “เลขสอง” จะนำเราไปสู่แสงสว่างที่เปล่งประกายแวววาวที่ไหนซักแห่งหนึ่ง

“เลขสอง” ที่ Gabe กล่าวมาอาจเป็นการพูดถึงเกม Singleplayer อย่าง Half-Life 2 หรือเกมอื่น ๆ ของ Valve เช่น Left 4 Dead 2 กับ Portal 2 ซึ่งตัวเกมไม่มีความคืบหน้ามานานนับทศวรรษแล้ว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาเปิดมุก Half-Life 3 เพราะก่อนหน้านั้นในวิดีโอ Dota 2 – Gabe Newell Mega-Kills Announcer Pack Trailer เขาตั้งใจปล่อยมุกว่า “ผมไม่เข้าใจหมายเลข 3” กับ “คุณสามารถกำจัดศัตรูมากกว่า 2 และน้อยกว่า 4”

Dota 2 - Gabe Newell Mega-Kills Announcer Pack Trailer | Gamescom 2018

แน่นอนว่าคำกล่าวสุนทรพจน์ของ Gabe Newell ยังคงไม่มีการกล่าวถึง “เลข 3” เหมือนเคย แต่อย่างน้อย เขาก็ยังคงรับรู้ว่าแฟนเกมยังต้องการและรอคอย Half-Life 3 มาโดยตลอด ซึ่งไม่แน่ว่าช่วงอนาคตในเวลาหนึ่งปีหรือสิบปีข้างหน้า เกม Half-Life 3 อาจจะประกาศเปิดตัวอย่างจริงจังซักวันหนึ่งครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top