BY TheStarrySky
17 Apr 19 11:08 am

ทุบสถิติใหม่ : G2 Esports คว้าเเชมป์ LEC Spring 2019 ด้วยเวลาที่เร็วที่สุดของ EU

8 Views

เมื่อ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา G2 Esports เอาชนะทีม Origen ในการเเข่งขัน League of Legends “LEC” Spring 2019 รอบชิงชนะเลิศ ด้วยคะเเนนขาดลอยถึง 3-0 เกม เเละยังได้สร้างสถิติเป็นการเเข่งขันในรายการ LEC ที่เร็วที่สุดด้วย

โดยในเกมที่ 3 ทีม G2 ได้ใช้เวลาเพียง 18 นาที กับอีก 31 วินาทีในการปิดบัญชี Origen (OG) ซึ่งถูกถล่มยับไปเเล้ว 2 เกมก่อนหน้า ทำให้ทีม G2 สร้างสถิติใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์ของรายการ LEC ทันที ท่ามกล่างผู้ชมกว่า 15,000 คนในสนาม Rotterdam’s Ahoy Arena ประเทศเนเร์แลนด์

นอกจากนี้ หากรวมเวลาที่ทีม G2 ใช้ในการปราบ Origen ในทั้ง 3 เกมเเล้ว พบว่าพวกเขาใช้เวลาไปเพียง 74 นาที 32 วินาทีเท่านั้น ถือเป็นสถิติที่เร็วที่สุดของการเเข่งขันในโซน EU เร็วกว่าอันดับเดิมถึง 30 นาที

โดยถือว่าเป็นเกมที่ยากลำบากมากสำหรับ OG ในการสู้กับ G2 โดยทั้งคู่เคยเจอกันมาเเล้วครั้งหนึ่งในรอบ 2 เเละเป็นทีม G2 ที่เอาชนะไป 3-0 เกม ทำให้ OG ตกลงมาเล่นในสายล่าง ไปเจอกับ Fnatic เเละก็เอาชนะไปได้ 3-1 เกม

นั่นทำให้ทั้งคู่ต้องมาเจอกันอีกครั้งในรอบ Final เเละก็เหมือนหนังฉายซ้ำ เมื่อ OG ก็ยังเเพ้ให้กับ G2 เช่นเดิม เเละด้วยคะเเนนเดิม 3-0 เกมอีกด้วย

G2 Esports : ภาพจาก dotesports.com

ทำให้ในตอนนี้ G2 กลายเป็นผู้ชนะในโซน EU ที่จะได้ไปเเข่งในศึก Mid-Season Invitational (MSI) ที่จะจัดขึ้นที่เวียดนามในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยจะต้องเจอกับอีกทีมผู้ชนะอีก 12 ทีมจากรายการต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งในตอนนี้ SKT T1 ที่มีพระเจ้าเเห่งวงการอย่าง Faker อยู่ในทีม ก็ได้ตั๋วเข้าชิงชัยในศึกนี้ด้วยเช่นกัน

gamesradar.com ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า เเม้ OG จะเเพ้ G2 ไปอย่างขาดลอยทั้ง 2 ครั้ง เเต่โดยรวมเเล้ว OG ก็ยังถือว่าเป็นทีมที่มีศักยภาพที่ดี ด้วยสถิติชนะ 12 ครั้ง เเพ้ 6 ครั้งในการเเข่งขัน LEC Spring 2019 ตลอดทั้งฤดูกาล เทียบกับ G2 ที่ชนะไป 13 ครั้ง เเพ้ 5 ครั้งก็ถือว่าใกล้เคียงกันมาก โดยพวกเขายังมีโอกาสอีกครั้งในรอบ Summer เพื่อที่จะได้ไปโลดเเล่นในเวทีโลกในปีนี้

ชม Highlights การเเข่งขัน LEC Spring 2019 Finals ได้ที่นี่

Source : gamesradar.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top