BY KKMTC
30 May 24 6:12 pm

FUBG: FIGHT UNKNOWN BATTLEGROUND เกม PvP Multiplayer ที่ชื่อเหมือนเกม BR ดัง แต่ดันไม่ใช่แนว BR

463 Views

PUBG ต้องชิดซ้าย เมื่อเจอ FUBG

PUBG เป็นเกมยิง Multiplayer ที่เขย่าวงการจนได้ถือกำเนิดเกมแนว Battle Royale อย่างเป็นทางการ เนื่องจากเกมดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่จะมีบางคนพยายามสร้างเกมโดยแอบอ้างชื่อเกมดัง เพื่อเอาผลประโยชน์เข้าตัวเองโดยไม่สนเรื่องจริยธรรม

เกม PUBG โคลน มีให้เห็นทั่วทุกแพลตฟอร์ม แต่ล่าสุด พวกเราพบเกมหนึ่งที่น่าสนใจ ซึ่งเกมนี้ชื่อว่า FUBG: FIGHT UNKNOWN BATTLEGROUND

หลายคนอาจจะคิดว่า FUBG เป็นเกม PUBG โคลนแบบไร้ยางอาย แต่เมื่อดู Trailer กับภาพ Screenshot แล้ว พบว่าเกมนี้แตกต่างจาก PUBG แบบเห็นได้ชัด เพราะนี่คือเกม PvP Multiplayer แบบดั้งเดิมที่ไม่มีโหมดเกม Battle Royale ให้เล่น

หน้าร้านค้า Steam อธิบายว่า FUBG มีโหมดเกมให้เล่น 7 แบบ เช่น Team Deathmatch, Capture the Flag, Conquest, RUSH, Kill Confirmed, Free For All และ Search & Destroy ซึ่งล้วนเป็นโหมดคลาสสิกที่เห็นได้ในเกมยิง Multiplayer หลายไตเติลโดยเฉพาะ Call of Duty กับ Battlefield

นอกจากนี้ ตัวเกมใช้มุมกล้อง Third Person และ “ดูเหมือน” ว่าตัวละครกับแผนที่ในเกมจะเป็นคอนเทนต์ดั้งเดิมที่ไม่ได้ลอกจากเกมอื่น หรือเป็น Asset Flip (ซื้อทรัพยากรสำเร็จรูปจากร้านค้ามาใช้ในเกมตัวเอง) ถ้าพูดถึงตรงส่วนที่คล้ายกับ PUBG ก็น่าจะเป็นแค่ท่าวิ่งกับท่ายิงปืน รวมถึงโลโก้ปืนต่าง ๆ ก็ลอกจาก Call of Duty ชัดเจน

เนื่องจากตัวเกมแตกต่างจาก PUBG แบบชัดเจน จึงมีความเป็นไปได้ว่าทีมงานอาจจงใจตั้งชื่อ FUBG เพื่อล้อเลียนเกมดังกล่าว หรือหลอกผู้เล่นตาใส ๆ ให้โหลดเกมที่เชื่อว่าเป็น PUBG ของแท้ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากผู้เล่นอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมของเกม FUBG ก็สามารถเข้าไปอ่านต่อได้ที่ร้านค้า Steam

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top