BY KKMTC
14 Dec 18 2:32 pm

Fortnite ขึ้นแท่นเกมที่มียอดค้นหาผ่าน Google สูงสุดปี 2018 ในสหรัฐฯ

2 Views

เรียกได้ว่าเป็นธรรมเนียมทุกสิ้นปีสำหรับเว็บไซต์ Google ที่จะรวบรวมเทรนด์คำที่ถูกค้นหามากที่สุดโดยแยกออกเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์สินค้า, รายการโทรทัศน์, บุคคล และแน่นอนว่าจะต้องมีหมวด วิดีโอเกม เช่นกัน และผู้ชนะอันดับหนึ่งแห่งปี 2018 ก็คือ Fortnite ตามที่หลายคนคาดเดาไว้

Fortnite

อ้างอิงจาก wccftech – ทางเว็บไซต์ Google ได้เปิดเผยเทรนด์ประเภท วิดีโอเกม ที่ถูกค้นหาเยอะที่สุดแห่งปี 2018 ในโซนสหรัฐฯ โดยอันดับหนึ่งก็คือเกม Fortnite และตามมาด้วย Red Dead Redemption 2 และ Fallout 76 ตามลำดับ

ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่ Fortnite จะเป็นอันดับหนึ่ง เพราะเกมนี้ได้สร้างกระแสนิยมจนโด่งดังทั่วโลกมาตลอดทั้งปี 2018 ที่ไม่ว่าจะเป็นเหล่าสตรีมเมอร์, เกมเมอร์ หรือแม้กระทั่งดารานักร้องชื่อดังต่าง ๆ ต้องให้ความสนใจกับเกม Fortnite เป็นอย่างมาก และยิ่งไปกว่านี้ Fortnite ยังได้ครองตำแหน่งไฟล์ GIF ที่ยอดค้นหาเยอะที่สุดอีกด้วย

ส่วนอันดับที่ 2 เป็น Red Dead Redemption 2 เกมสุดไฮป์แห่งปี ที่เพิ่งทำลายสถิติตำแหน่งสื่อบันเทิงที่ขายเร็วที่สุดภายในหนึ่งสัปดาห์ และเกมได้รับกระแสวิจารณ์ในแง่อย่างล้นหลามไม่ว่าจะเป็นเจ้าสำนักรีวิวกับนักวิจารณ์ภาพยนตร์ที่ยกย่องว่า Red Dead 2 เป็นเกมที่จะเปลี่ยนแปลงวงการสื่อไปตลอดกาล

และอันดับที่ 3 คือ Fallout 76 แม้ว่าเกมมีกระแสตอบรับในแง่ลบ แต่อย่างไรก็ตาม Fallout 76 ยังคงเป็นเกมที่มีผู้คนสนใจเป็นอย่างมากในช่วง E3 2018 ที่ผ่านมา และในปัจจุบัน ด้วยตัวเกม Fallout 76 ที่เต็มไปด้วยปัญหามากมาย จึงเป็นเหตุให้เกมนี้แทบจะมีข่าวดราม่าให้เสพรายสัปดาห์ผ่าน Reddit กับ Google แบบไม่ขาดสาย ทำให้ Fallout 76 ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 3 คำที่มียอดผู้คนใช้ค้นหามากที่สุดโดยปริยาย

อับดับต่อ ๆ มาโดยเริ่มจากอันดับ 4 เป็นต้นไปคือ Far Cry 5, God of War, Monster Hunter: World, Sea of Thieves, Call of Duty: Black Ops 4, Kingdom Come: Deliverance และ Zombs Royale รวมเป็น 10 อันดับทั้งหมด

ถ้าหากเกมเมอร์คนไหนสนใจว่าผู้คนค้นหาเรื่องอะไรบ้างในเกมที่ติดรายชื่อ 10 อันดับเทรนด์วิดีโอเกมที่ยอดค้นหามากที่สุดผ่าน Google ผู้อ่านสามารถคลิ๊กหาคำตอบได้ที่รายชื่อเกมด้านล่างโดยทันทีครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top