BY StolenHeart
7 Oct 18 5:36 am

Fortnite Battle Royale ทำรายได้บน iOS ไปแล้วกว่า 300 ล้านเหรียญ

3 Views

เรียกว่ากระแสดีไม่มีตกทีเดียวสำหรับเกม Fortnite ที่ยังคงสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับทาง Epic Games อย่างต่อเนื่อง แม้แต่บนระบบมือถือตอนนี้ก็ทำรายได้ไปอย่างมหาศาล และทำรายได้เฉพาะในระบบ iOS ไปแล้วถึง 300 ล้านเหรียญแล้วครับ

เว็บไซด์ SensorTower รายงานว่า หลังจากที่เกม Fortnite เวอร์ชั่น iOS เปิดตัวเป็นเวลา 200 วันนั้น ตัวเกมมียอดเติมเงินหรือ Grossing ซื้อของในเกมเป็นมูลค่าสูงถึง 300 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10,000 ล้านบาทไทย ซึ่งนี่เป็นยอดรวมเฉพาะของเวอร์ชั่น iOS เท่านั้น โดยรายได้เติมหลักมาจากทางสหรัฐอเมริกาถึง 65% และเมื่อ Season 6 เริ่มขึ้นก็รายได้ไปในวันแรกที่เปิดให้เล่นไปถึง 20 ล้านเหรียญในวันเดียว ซึ่งนับว่าเป็นสถิติระดับโลกเลยก็ว่าได้ จะแพ้ก็เพียงแค่ Pokemon GO ที่สามารถทำรายได้เกิน 300 ล้านเหรียญไปภายในระยะเวลา 113 วัน

ส่วนสถิติเกมยอดนิยมอื่น ๆ บน iOS แนวเดียวกันอย่าง PUBG Mobile ก็ทำรายได้ไปที่ 47 ล้านเหรียญในระยะเวลา 200 วัน(แต่ตัวเกมไม่ได้ใส่ระบบ Microtransaction เข้ามาทันที) โดยความสำเร็จของ Fortnite เวอร์ชั่น iOS นี้ก็เป็นสิ่งที่การันตีถึงความนิยมของเกมได้เป็นอย่างดี และคาดว่าตัวเกมน่าจะยังเติบโตไปได้อีกครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top