BY KKMTC
22 Mar 19 12:25 pm

Fortnite ยังคงนิยม แม้ Apex จะมาแรง กล่าวโดย CEO Epic Games

3 Views

แม้ Apex จะมาแรงแซงชาวบ้าน แต่ Epic ก็ไม่หวั่น ! Epic Games CEO คุณ Tim Sweeney เผยว่าเกม Fortnite ยังคงเป็นที่นิยมต่อเนื่อง แม้กระแสของ Apex Legends แทบจะกลบเกมประเภท Battle Royale ทั้งมวลก็ตาม

อ้างอิงจาก TechCrunch รายงานจากเว็บไซต์ GameBeat สัมภาษณ์กับ CEO แห่ง Epic Games คุณ Tim Sweeney กล่าวว่าถึงแม้ Apex Legends จะเป็นกระแสเกมที่ร้อนแรงอยู่ ณ ตอนนี้ ก็ไม่ได้ทำให้เกม Fortnite ลดความนิยมลง และยอดผู้เล่น Fortnite ก็เพิ่มขึ้นด้วยกระแสของเกม Apex Legends อีกด้วย

‘เกม Fortnite ของเราใกล้ทะลุยอดผู้เล่น 250 ล้านคนแล้ว และเมื่อเกม Apex Legends เปิดให้บริการ ผู้เล่น Apex หลายคนก็หันมาเล่น Fornite พร้อมกันอีกด้วย ผมคิดว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก’

คุณ Sweeney บอกว่าผู้เล่นที่ให้เวลากับ Fortnite น้อยลง ส่วนใหญ่จะหันไปเล่นเกม FIFA แทน

‘พวกเรายังไม่เห็นยอดผู้เล่นดรอปลงอย่างชัดเจน ซึ่งผมว่ามันก็ดูแปลก เพราะผมสังเกตคนที่ใช้เวลากับ Fortnite น้อยลง จะมุ่งหน้าเล่น FIFA ซะมากกว่า ซึ่งเป็นเกมสำหรับทุกคน และรับความนิยมทั่วโลก’

Fortnite

แต่คุณ Sweeney ก็ไม่นิ่งนอนใจ เพราะ Apex Legends สามารถทำสถิติเปิดตัวเกม Battle Royale โด่งดังพลุแตกอย่างมาก ด้วยจำนวนยอดผู้เล่นเยอะถึง 25 ล้านคน (ในขณะที่เกม Fortnite ใช้ 41 วัน) และอายุครบหนึ่งเดือน เกม Apex Legends ทำผู้เล่นรวมแล้วที่ 50 ล้านคน (Fortnite ใช้เวลา 4 เดือน)

ซึ่งเขารู้สึกประหลาดใจที่เกม Apex Legends เติบโตรวดเร็วขนาดนี้ แต่ก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นเหล่าผู้สร้างเกมพยายามผลักดันอุตสาหกรรมเกมให้ไปไกลยิ่งขึ้น

‘สิ่งที่เกม Apex Legends ทำดีมาก คือพวกเขาสามารถเอาใจเหล่าสาวกเกม Shooter เต็ม ๆ เพราะเกมมอร์สายยิงส่วนใหญ่จะเลือกเล่นเกมที่ได้รับความนิยมอยู่ขณะนั้น ผมคิดว่ามันเจ๋งมากที่ได้เห็นเกม Battle Royale ที่พยายามสร้างระบบเกมที่มีเอกลักษณ์ และพร้อมผลักดันอุตสาหกรรมเกมครับ”

Fortnite

ในอนาคตข้างหน้า เราอาจจะได้เห็น Apex Legends กลายเป็นสุดยอดเกมป๊อปคัลเจอร์ได้รับความนิยมทั่วโลก แต่แน่นอนว่าตำแหน่งดังกล่าวจำเป็นต้องใช้เวลา และต้องแซงหน้า Fortnite ไปซะก่อนครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top