BY KKMTC
11 Jan 19 11:13 am

Fortnite ซวย ! ติด F ในเรื่องการดูแลลูกค้า

2 Views

เส้นทางของ Epic Games ในตอนนี้กำลังปูไปด้วยพรมแดงจากการประสบความสำเร็จของเกม Fortnite และการเปิดตัวที่น่าสนใจของร้านค้า Epic Games Store แต่ไม่มีบริษัทจะเพอร์เฟกต์ไปซะทุกด้าน ล่าสุด Epic Games โดนประกาศสอบตกติด F ด้านการบริหารดูแลลูกค้า โดยหน่วยงานองค์กรไม่แสวงผลกำไรขนาดใหญ่

Fortnite

อ้างอิงจาก TheWrapBetter Business Bureau (BBB) หรือ องค์กรส่งเสริมความไว้ใจในด้านธุรกิจและการตลาดโดยไม่แสวงผลกำไรขนาดใหญ่ ได้แต่งตั้งรีวิวให้บริษัท Epic Games ผู้สร้างเกม Fortnite สอบตกให้คะแนนติด F ด้านการตรวจสอบธุรกิจและการดูแลลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

องค์กร BBB กล่าวสาเหตุที่ทีมงาน Epic Games ให้คะแนน F เพราะเนื่องจากข้อหา “เมินเฉยต่อปัญหาของลูกค้า”

โดยตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา หน่วยงาน BBB ได้ผู้บริโภคร้องเรียนบริษัท Epic Games ถึง 279 ครั้ง โดยเฉพาะช่วงระยะหนึ่งปีเต็มได้มีการร้องเรียนเยอะสูงสุด 271 ครั้ง

ซึ่งการรายงานร้องเรียน Epic Games 247 ฉบับ ล้วนเป็นเพราะข้อหา “การจัดการบริการลูกค้าด้านปัญหาการคืนเงินหรือแลกเปลี่ยน” โดยตัวอย่างประโยคที่ลูกค้าเรียกร้อง Epic Games ต่อหน่วยงาน BBB เขียนว่า…

“Epic Games ล้มเหลวในการปกป้องความปลอดภัยของลูกค้า จนเป็นผลลัพธ์ทำให้บัญชีเกมของผู้ใช้เสียหายพร้อมกับเพื่อนได้เสียค่าใช้จ่ายโดยไม่ผ่านอนุมัติการซื้อหลายรายการ” และ “ไม่มีหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมล์ Epic Games อย่างชัดเจนเพื่อเรียกร้องขอคืนเงิน 160 เหรียญฯ จากค่าใช้จ่ายที่ตนเองไม่ได้ก่อขึ้น แต่ไม่มีทีมงานคนไหนตอบเลยและผมรู้สึกเหมือนโดนโกง”

แต่หลังจากการรายงานของหน่วย BBB ฝ่ายโฆษกของ Epic Games ไม่นิ่งนอนใจ บอกกับเว็บไซต์ TheWrap ว่าทาง Epic Games ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่วยงาน Better Business Bureau ใด ๆ ทั้งสิ้น และคำร้องเรียนทั้งหมด (ในสำนัก BBB) ได้ถูกส่งต่อไปยังพนักงานฝ่ายสนับสนุนผู้เล่นของ Epic Games เป็นที่เรียบร้อย

Fortnite

ก็ต้องบอกเลยว่า Epic Games ต้องรู้สึกเจ็บอย่างแน่นอน เพราะการประกาศติด F ด้านการบริหารดูแลลูกค้าได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์บริษัทเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนร้านค้า Epic Games Store ที่เพิ่งเปิดใหม่ ซึ่งเรื่องความไว้ใจเป็นกุญแจหลักสำคัญที่จะสามารถเชิญชวนให้เกมเมอร์หันมาใช้บริการร้านค้านี้ ฉะนั้น Epic Games ควรเร่งรีบแก้ปัญหาด้านการบริการโดยด่วนจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top