BY TheStarrySky
12 Feb 19 3:05 pm

Florentino คือใคร ? ทำไมถึงโดนเเบนใน RoV Pro League SS3 เเทบทุกแมตช์

107 Views

“หล่อและรวยมาก” นี้คือคำนิยามของ Hero ชื่อ Florentino (ฟอร์เรนติโน่) จากเกม RoV แต่ถ้าเขาเเค่หล่อเเละรวยอย่างเดียวเเล้วล่ะก็ คงไม่ถูกเเบนในการเเข่งขัน RoV Pro League Season 3 ชนิดที่เรียกได้ว่า “เกือบทุกเเมตช์” เเน่ ๆ

เเล้วเขาทำอะไรผิด ทำไมทุกคนโดยเฉพาะผู้เล่นระดับโปร ถึงพร้อมใจกันเเบนเขา ชนิดที่เรียกว่าเป็น First Ban ของทีมเเดงในเเทบทุกการเเข่งขัน เพราะเเม้เเต่ Hero สุดโกงอย่าง Quillen ยังไม่ถูกเเบนขนาดนี้ วันนี้เราจะมาดูคำตอบกัน

Florentino คือใคร

ในภาพรวมเเล้ว เขาเป็น Hero สาย Fighter ลูกผสม Assassin โจมตีระยะใกล้ ตำเเหน่ง Toplane (เลนเดี่ยว) เเต่ก็ถูกจับมาเล่นในตำเเหน่ง Jungle บ้างในบางครั้ง เเม้ภายนอกจะดูเหมือน Hero นักฆ่าตัวบาง ๆ เเต่ที่จริงเเล้ว Florentino ไม่ได้บางเลย ไม่เหมือนกับ Raz เเละ Murad ที่สร้าง Damage ได้สูงมากเเละตัวบางมากเช่นกัน เเต่ Florentino คือ Hero ที่อยู่ตรงกลางระหว่าง Fighter เเละ Assassin พอดี มีความถึกในระดับที่ยืนประจันหน้าได้ เเละมีพลังโจมตีที่สูงในระดับหนึ่งเช่นกัน

Florentino เก่งยังไง

อย่างที่ว่าไป ถ้าหากเขาเป็นเเค่ Hero ที่มีพลังโจมตีเเละป้องกันที่สมดุลกันเฉย ๆ อย่างเดียวเเล้ว ก็คงไม่ถูกเเบนหนักมากขนาดนี้เเน่ เพราะในความเป็นจริงเเล้ว พลังโจมตีของเขาก็ไม่ได้สูงเท่า Richter หรือ Omen ที่เป็น Toplane ตัวเด่น ๆ เหมือนกัน เรื่องความถึก เเม้เเต่ Astird ที่เป็นลูกศิษย์ของเขาตามเนื้อเนื่อง ก็มีทั้งเกราะ รวมถึงพลังโจมตีที่เหนือกว่าเขาด้วยซ้ำ

เเต่สิ่งที่ Florentino มี เเละเป็นสิ่งที่ Hero หลายตัวใน RoV ไม่มี นั่นคือ “ความเร็ว” นั้นเอง

หากความไวเป็นเรื่องของปืศาจ ถ้างั้น Florentino ก็คือซาตานของ RoV

Florentino เป็น Hero ที่มี Mobility สูงมาก ย้ำว่ามากจริง ๆ เป็น Hero ที่เข้าเร็ว ออกเร็ว โจมตีเร็วชนิดที่คนเล่นเองอาจยังมองไม่ทัน เขาสามารถพุ่งเข้าโจมตีเป้าหมาย ฟัน 2-3 ครั้ง เเล้วพุ่งกลับออกมาได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาเเค่ 1-2 วินาที เเละสิ่งที่เหลือไว้ก็คือศพของอีกฝ่ายที่อาจยังงง ๆ อยู่ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น

เขายังเป็น Hero ที่มีสกิลครบเครื่อง ทั้ง Ministun จากสกิล 1 ที่เป็นสกิลระยะไกล ทำให้ใช้ได้ทั้งขัดจังหวะ เเละใช้ไล่ล่าสังหาร โดยนอกจากการโจมตีที่รวดเร็วเเล้ว ทุกสกิลของเขาก็มี CD ที่ต่ำ ทำให้ใช้งานได้เรื่อย ๆ โดยไม่ใช้มานา

สกิล Ultimate : Gentleman’s duel ในเเพทช์ล่าสุดก็ถูกปรับให้มีระยะพุ่งโจมตีที่ไกลขึ้น นี่ยิ่งทำให้เขาเป็น Hero ที่น่ากลัวเข้าไปอีก เพราะตัว Florentino เองก็มี Passive ที่สามารถพุ่งโจมตีได้อยู่เเล้วเช่นกันเเละยัง Heal ได้อีกด้วย การพุ่งได้ 2 จังหวะนั้นทำให้เขาเข้าถึงได้ทุกเป้าหมายที่ต้องการ ซึ่งทั้งหมดจะเกิดขึ้นเร็วมากอย่างที่บอกไปข้างต้น

เเล้วทำไมทุกคนถึงเเบน Florentino 

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อาจไม่ได้เล่น RoV หรืออาจไม่เคยเล่น Florentino นั้นอาจนึกภาพไม่ออกว่า Hero ตัวนี้มันโกงยังไงถึงถูกเเบนทุกการเเข่ง ดังนั้นเราจึงขอให้ทุกคนนึกภาพตามนี้

Florentino เป็น Hero ที่เคลื่อนที่ในเร็วมากใน Team Fight  เร็วมากจนสามารถเข้าไปล้วงเอา Carry ที่อยู่ในวงล้อมได้ทันทีหากต้องการ สกิล Ultimate : Gentleman’s duel จะทำให้เขาไม่โดน CC จากทุก Hero นอกจากตัวถูกสกิลนี้โจมตีเท่านั้น

ซึ่งก็หมายความว่านอกจากเขาจะเร็วเเล้ว ยังไม่มีอะไรที่จะใช้หยุดเขาได้ด้วย Hero อย่าง Quillen ที่ว่า OP มาก ๆ นั้น ถึงยังไงก็สามารถจับตัวได้หากเรายิงสกิลได้เเม่นพอ ซึ่งเร็วที่ว่านั้นเร็วยังไง ชมได้ที่คลิปด้านล่างนี้

เเละการเเข่งระดับใหญ่ ๆ เเน่นอนว่าเมื่อ Florentino อยู่ในมือผู้เล่นระดับ Top เเล้ว มันจะกลายเป็นเสือติดปีกทันที เราจะได้เห็น Hero ที่เคลื่อนที่ไปมาอย่างรวดเร็วด้วยการต่อคอมโบอย่างไม่หยุด เป็น Hero ที่สู้ได้กับแทบทุกตำเเหน่งเเละมีตัว Counter น้อยมาก ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกที่จะเเบนให้จบไปเลย ดีกว่าปล่อยไว้เเล้วหาตัวมา Counter ทีหลัง เเละเเน่นอนในการเเข่ง Pro League SS3 ทุกทีมก็น่าจะรู้เรื่องนี้ดี  Florentino จึงถูกเเบนในเเทบทุกการเเข่งในระยะเวลา 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างที่เราเห็นกัน

สำหรับการเเข่งขัน Pro League SS3 ในขณะนี้ก็เข้าสู่ Week 3 เเล้ว โดยจะมีการเเข่งขันในทุก ๆ วัน จันทร์ อังคาร เเละพุธในเเต่ละสัปดาห์ไปอีกตลอดทั้งเดือน ซึ่งในการเเข่งที่เหลือนั้น เราจะได้เห็น Florentino ออกมาโลดเเล่นในสนามหรือไม่ ก็ต้องลุ้นกันต่อไป เชื่อว่าหลายคนก็หวังว่าจะได้เห็นลีลาของเหล่าโปร ในการเล่น Hero สุดหล่อคนนี้ในการเเข่งเช่นกันอย่างเเน่นอน

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top