BY DoctorYok
9 Dec 18 1:02 pm

Facebook ถูกปรับกว่า $11.4 ล้าน ในอิตาลี ฐานละเมิดข้อมูลส่วนตัว

8 Views

คณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า หรือ Competition Authority ของประเทศอิตาลี ได้ปรับ Facebook เป็นจำนวนเงินกว่า 11.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจาก Facebook นำข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานไปใช้ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งผิดกฎหมายของประเทศอิตาลี

รัฐบาลประเทศอิตาลีสั่งปรับ Facebook โดยให้เหตุผลว่าบริษัทไม่อธิบายรายละเอียดกับผู้สมัครใช้บริการว่าข้อมูลของพวกเขาจะถูกบันทึกและนำไปใช้เพื่อหวังผลทางธุรกิจต่อไป

อีกข้อหาหนึ่งที่ Facebook ถูกสั่งปรับ คือ ข้อมูลของผู้ใช้งานถูกส่งต่อไปยังแอปพลิเคชั่นบุคคลที่สาม โดยบริษัทไม่ได้ยื่นข้อตกลงเพื่อขอยินยอมการส่งต่อข้อมูลไปยังเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นอื่น ซึ่งต่อไปนี้ Facebook ต้องแจ้งผู้ใช้งานทุกครั้งว่าการใช้งานแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ที่เชื่อมต่อกับ Facebook จะมีการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว

บริษัทกล่าวว่ากำลังทบทวนคำสั่งของคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้าและจะร่วมมือกับรัฐบาลประเทศอิตาลีเพื่อคลี่คลายปัญหาดังกล่าว

โฆษกประจำบริษัทกล่าวว่า Facebook ได้ชี้แจ้งนโยบายความเป็นส่วนตัวให้เข้าใจง่ายขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าใจวัตถุประสงค์การใช้ข้อมูลของบริษัท รวมถึงการทำธุรกิจของบริษัท มากไปกว่านั้น บริษัทก็ได้ปรับเปลี่ยนการตั้งแต่ส่วนบุคคลให้เข้าถึงและใช้งานง่ายขึ้น และทีมงานจะปรับปรุงระบบอย่างต่อเนื่องเพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของผู้ใช้งาน

การดำเนินคดีในวันศุกร์ที่ผ่านมาไม่มีความเชื่อมโยงกับกรณี Cambridge Analytica และ General Data Protection Regulation ของสหภาพยุโรป แต่อย่างใด คดีที่เกิดขึ้นเป็นอำนาจของประเทศอิตาลีทั้งหมด ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top