BY StolenHeart
27 Mar 19 7:12 pm

Facebook แบนบัญชีผีและ Page ปลอมเพิ่ม 2,632 ราย สังเวยนโยบายกวาดล้างการหลอกลวง

18 Views

Facebook ยังคงเดินหน้ากวาดล้างบัญชีปลอมทั้งหลายที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการหลอกลวง และถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่พวกเขายึดถือในตอนนี้ และล่าสุดพวกเขาก็แบนบัญชีผีและ Page ปลอมต่าง ๆ เพิ่มอีกร่วมพันเพื่อจัดการปัญหานี้แล้ว

โดยในหน้า Newsroom ของ Facebook ได้ประกาศอัพเดตเกี่ยวกับการจัดการบัญชีผีที่มีไว้เพื่อแอบอ้างและหลวงลวงโดยเฉพาะ โดยพวกเขาได้ทำการลบบัญชีผีที่เข้าข่ายน่าสงสัยว่าจะถูกใช้ในการหลอกลวง รวมไปถึงเพจต่าง ๆ ที่เข้านี้ด้วยเช่นกัน โดยส่วนมากนั้นเป็นบัญชีของชาวอิหร่านและรัสเซียสูงถึง 1,907 บัญชี รวมทั้งสิ้น 2,632 บัญชี

โดยส่วนที่ทำให้บัญชีเหล่านี้ถูกระงับก็คือการเชื่อม Link ไปโพสที่ทำการ Spam ต่าง ๆ โดยใช้ข่าวเกี่ยวกับการเมืองแบบ Clickbait ในการดึงดูดคนเข้าไป ซึ่งข่าวเหล่านี้ล้วนเป็นข่าวปลอมที่สร้างความเข้าใจผิดให้แก่ผู้เข้ามาเยี่ยมชมอย่างมาก เช่นมีการโบกธงปาเลสไตน์ในงานสัมมนาการค้าของอังกฤษ เป็นต้น

ที่น่าสนใจก็คือ มีคนกว่า 1.7 ล้านคนที่มีการเชื่อมโยงกับบัญชีผีเหล่านี้ และรวมไปถึงผู้ใช้งานในภาษารัสเซียที่มีการเชื่อมโยงกับบัญชีเหล่านี้อีกกว่า 1.4 ล้านคน และมีการกด Follow ติดตามบัญชีเหล่านี้อีกด้วย

โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา ทาง Facebook ก็พยายามแก้ปัญหานี้อย่างหนักเพื่อปัญหาพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์เหล่านี้ และเพื่อรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้งานบน Facebook ให้อยู่รอดปลอดภัยอีกด้วย

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top