BY DoctorYok
28 Jan 19 10:57 am

Facebook วางแผนรวม Messenger, Instagram และ WhatsApp เข้าด้วยกัน

2 Views

Facebook กำลังพัฒนาระบบ Cross-Messaging เพื่อผสานการส่งข้อความระหว่างแอปพลิเคชั่น Messenger, Instagram และ WhatsApp เข้าด้วยกัน ตามรายงานของสำนักข่าว The New York Times

สำนักข่าว The New York Times ได้ลงรายละเอียดไว้ว่าแอปพลิเคชั่นทั้งสามยังคงให้บริการตามปกติและแยกออกจากกันตามฟีเจอร์การใช้งาน ทีมพัฒนาของบริษัท Facebook เพียงแค่ปรับโครงสร้างพื้นฐานของทั้งสามแอปพลิเคชั่นและเชื่อมต่อมันเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้ใช้งานที่ใช้เพียงแอปพลิเคชั่นเดียวสามารถติดต่อกับเพื่อนที่ใช้แอปพลิเคชั่นอื่นได้

ระบบการส่งข้อความระหว่างแอปพลิเคชั่นจะเข้ารหัสแบบ End-to-End ส่วนวันที่เปิดให้บริการยังรอการยืนยันจากบริษัท Facebook

โฆษกประจำบริษัทกล่าวว่า Facebook ต้องการมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน ด้วยการเชื่อมต่อเพื่อนและครอบครัวของผู้ใช้งานระหว่างแอปพลิเคชั่นเข้าด้วยกัน เพื่อความสะดวกสบายในการติดต่อสื่อสารกับคนสำคัญ

ผู้เชี่ยวชาญมีความเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า Facebook ต้องการให้ผู้ใช้งานยึดติดกับบริการของแอปพลิเคชั่นลูกข่ายของ Facebook อย่างต่อเนื่องและใช้งานผลิตภัณฑ์เหล่านี้อย่างสม่ำเสมอ เมื่อเป็นเช่นนี้ Facebook จะสามารถขายพื้นที่โฆษณาให้กับบริษัทต่าง ๆ ได้มากขึ้น

Facebook เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม Social Media ที่มีจำนวนผู้ใช้งานสูงที่สุดในโลก และการรวมบริการของทั้งสามแอปพลิเคชั่นเข้าด้วยกันอาจส่งผลให้ Facebook มีจำนวนผู้ใช้งานบริการส่งข้อความมากกว่า iMessage ของ Apple และแอปพลิเคชั่นสนทนาอันหลากหลายจาก Google

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top