BY BOM
21 Mar 19 5:03 pm

Epic Games เผย ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับ Ubisoft

6 Views

Ubisoft ถือว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายเกมชื่อดังเจ้าของเกมดี ๆ อย่าง Assassin’s Creed, Far Cry, The Division และอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมทั้งมีแพลตฟอร์มเป็นของตัวเองอย่าง Uplay ที่มีจุดเด่นคือการสามารถใช้ Coin ที่ได้จากการทำ Achievement ในเกมมาแลกเป็นของรางวัลพิเศษในเกมต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ช่วงหลังมานี้ทาง Ubisoft ได้เตรียมการที่จะถอดตัวออกจาก Steam และย้ายไปยังแพลตฟอร์มน้องใหม่มาแรงอย่าง Epic Game Store แทน

วันนี้ทาง Epic Games ได้ออกมากล่าวผ่านงาน GDC 2019 หรือ Game Developer Conference ประจำปี 2019 โดยกล่าวว่าทาง Epic Games ยังคงมีความสัมพันธ์อันดีกับทาง Ubisoft  ซึ่งพวกเขากำลังว่าแผนที่จะทำให้ทั้งสองแพลตฟอร์ม (Uplay กับ Epic Store) สามารถที่จะแบ่งปัน Social Features กันได้ จากการรายงานของเว็บไซต์ pcgamer  นอกจากนี้ทาง Epic Games ยังได้กล่าวว่าทาง Ubisoft รู้สึกดีที่ได้วางจำหน่ายเกม The Division 2 ในแพลตฟอร์มนี้ พร้อมทั้งบอกใบ้ว่ายังจะมีเกมอื่น ๆ จากทาง Ubisoft มาลงให้กับ Epic Store อีกแน่นอน

The Division 2

ต้องยอมรับว่า Epic Games Store สามารถเดินเกมในเชิงธุรกิจได้ดีกว่า Valve โดยเฉพาะการประกาศดึงเอาเกมต่าง ๆ เข้ามาเป็น Exclusive ที่นับวันจุดนี้จะเริ่มกลายเป็นจุดแข็งที่ทำให้หลาย ๆ คนต้องข้ามแพลตฟอร์มก็เป็นไปได้ นอกจากนี้สิ่งที่น่ากังวลสำหรับแฟนของฝั่ง Steam คือการที่ Ubisoft ได้ย้ายข้างหนีไป เริ่มจากเกม The Division 2 และมีแนวโน้มที่เกมอื่น ๆ ในอนาคตจะไม่ได้วางขายใน Steam อีกต่อไป

epic_games_store

ต้องดูกันต่อไปว่าทาง Ubisoft จะยังคงเป็นพันธมิตรกับทาง Epic Games อีกนานเท่าไหร่ ไม่แน่ทาง Assassin’s Creed ภาคใหม่อาจจะเป็นเกม Exclusive ของทาง Epic Games Store ก็เป็นได้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top