BY BOM
23 Apr 19 3:25 pm

Epic ลงดาบแบนโปรเพลเยอร์นับพันเซ่น Fortnite World Cup

0 Views

Fortnite World Cup ถือว่าเป็นงาน Esports ที่มีเงินรางวัลรวมสูงสุดในวงการ Esports คือเกือบ ๆ  100 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 3,000 ล้านบาท) โดยจะแบ่งการแข่งขันเป็นทัวร์นาเมนต์ย่อย ๆ หลายทัวร์ แม้ Epic Game จะมั่นใจในพลังของ Unreal Engine ที่พวกเขาทั้งเป็นเจ้าของและพัฒนามากับมือ แต่ก็ยังไม่อาจจะต้านเหล่าคนโกงได้

เว็บไซต์ esportsobserver ได้รายงานข่าวว่าทาง Epic Games ได้ลงดาบเหล่านักแข่งของเกม Fortnite ของ Fortnite World Cup ไปแล้วถึง 1,200 คน โดยในนี้มีมากถึง 200 คนที่เป็นผู้ชนะการแข่งขันและได้รับเงินรางวัล ทำให้ทาง Epic Games ประกาศยึดเงินรางวัล พร้อมเพิ่มความเข้มงวดในการแข่งขันเพิ่มเติม

Fortnite

สำหรับปัญหาที่ทาง Epic Games ค้นพบนั้นมีหลายเหตุผลโดยผู้เข้าแข่งขันจำนวน 1,163 คนถูกแบนเนื่องจากเล่นข้าม Region ซึ่ง 196 ในนี้ชนะการแข่งขัน นอกจากนี้ 48 ไอดีถูกแบนเนื่องจากนำไอดีให้ผู้อื่นเข้าแข่งขันแทนและมีผู้เข้าแข่งขันถูกแบนเนื่องจากการใช้โปรแกรมโกง 1 คน

fortnite

เงินรางวัลที่สูงอีกทั้งยังเป็นการแข่งขันแบบออนไลน์ ย่อมนำมาซึ่งความเสี่ยงที่จะถูกโกงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถือว่าเป็นการบ้านข้อใหญ่สำหรับ Epic Games ในตอนนี้เลย

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top