BY KKMTC
19 Aug 22 1:04 pm

Embracer Group เผย เกม Star Wars Knights of the Old Republic เวอร์ชัน Remake ถูกย้ายให้ทีมงานชุดใหม่เป็นผู้สานต่อ

5 Views

ย้อนกลับไปเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Jason Schreier นักข่าวในวงการเกมจาก Bloomberg รายงานอ้างว่าโปรเจกต์เกม Star Wars Knights of the Old Republic Remake มีการหยุดพัฒนาชั่วคราวโดยไม่มีกำหนด เนื่องจาก Sony กับ Lucasfilm “ไม่ปลื้ม” กับตัวเกม แล้วด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้เกมถูกเลื่อนวันวางจำหน่ายอย่างไม่มีกำหนดตามมา

อย่างไรก็ตาม Embracer Group ได้เปิดเอกสารเผยผลประกอบการครั้งล่าสุด ระบุว่าโปรเจกต์เกม Star Wars Knights of the Old Republic Remake ได้มีการย้ายไปให้ทีมพัฒนาเกมชุดใหม่ในเครือ Embracer Group เป็นผู้สานต่อโครงการดังกล่าวแล้ว

นอกจากนี้ แม้โปรเจกต์เกม Star Wars Knights of the Old Republic Remake ถูกย้ายให้ทีมใหม่เป็นคนทำ แต่ Embracer Group คาดหวังว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบ ทำให้เกมต้องดีเลย์วันวางจำหน่ายอีกครั้ง รวมถึงเผยสาเหตุที่มีการดีเลย์วันวางจำหน่ายครั้งล่าสุด (ไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ) ก็เพื่อ “ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเกมมีคุณภาพตามที่พวกเราต้องการ”

มีความเป็นไปได้ว่าทีมงานชุดใหม่ที่เข้ามาสานต่อโปรเจกต์เกม Star Wars Knights of the Old Republic Remake คือ Saber Interactive เนื่องจากทีมงานดังกล่าว เป็นทีมผู้ช่วยสนับสนุนในการสร้างโปรเจกต์นี้

Star Wars Knights Of The Old Republic Remake (2)

ถึงแม้เอกสารไม่ได้คอนเฟิร์มว่า Star Wars Knights of the Old Republic Remake ถูกเลื่อนวันวางจำหน่ายเป็นปี 2025 จริงตามข่าวลือหรือไม่ แต่อย่างน้อย การรายงานนี้ ทำให้เรารู้ว่าเกมดังกล่าวยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยมีทีมงานใหม่เป็นผู้สานต่อโปรเจกต์

ที่มา: PC Gamer, Embracer Group Financial Report

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top