BY DoctorYok
15 Jan 19 11:41 am

Elon Musk เอาจริง วางแผนพัฒนา Tesla ให้เหาะได้

4 Views

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ชาวอินเตอร์เน็ตต่างให้ความสนใจกับโพสต์ของ Elon Musk ใน Twitter เกี่ยวกับการพัฒนารถยนต์ Tesla ให้ลอยออกจากพื้นถนนได้ดั่งรถยนต์สำหรับอนาคตที่ปรากฏในภาพยนตร์หรือเกมต่าง ๆ

เหตุการณ์นี้เริ่มต้นจากการที่แฟนคลับของรถยนต์ Tesla ชื่นชมคุณภาพและไอเดียของรถยนต์ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอด 6 ปีที่ผ่านมา และแฟนคลับคนนั้นก็แท็ก Elon Musk ในทวีตของเขา ต่อจากนั้นไม่นาน ชาวทวีตคนอื่นก็มาต่อโพสต์ด้วย GIF น่ารัก ๆ อย่างรูปรถยนต์ลอยฟ้า หรือ Hover Car เพื่อสร้างสีสันให้กับโพสต์ดังกล่าว

ปรากฏว่าคุณ Elon Musk ผ่านมาเห็นพอดี เลยแวะตอบข้อความแฟนคลับเล็กน้อย ด้วยการยืนยันว่ารถยนต์เหาะเหินลักษณะนี้มีแผนพัฒนาจริง ๆ ในชื่อ Roadster นอกจากนี้แล้ว ท่าน CEO ของบริษัท Tesla ก็ยืนยันว่ารถยนต์ดังกล่าวจะพัฒนาให้เสร็จสิ้นภายในปี 2020 ซึ่งก็คือปีหน้านี้เอง !

Roadster เป็นรถระดับ Electric Supercar ซึ่งพิเศษกว่ารถยนต์รุ่นอื่น ๆ ในเครือ Tesla และรถยนต์รุ่นนี้เคยถูกบรรจุไว้ในจรวดของ SpaceX เพื่อทำการทดลองการขนส่งสัมภาระขนาดใหญ่ออกสู่อวกาศ เขายังเคยประกาศใน Twitter ว่ารถยนต์รุ่น Roadster อาจใช้เครื่องยนต์ผลักดันจรวดในการส่งรถยนต์ให้ลอยได้

ชาว Twitter คนหนึ่งทัก Elon Musk ว่า “ดูเหมือนคุณไม่ได้มาอำเล่นเลยนะ” ซึ่ง CEO ของบริษัทนวัตกรรมเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ก็ยืนยันจริง ๆ ว่าการพัฒนา Roadster อยู่ในแผนงานของบริษัทจริง ๆ และคอนเซ็ปต์การออกแบบก็มีแล้วด้วย

Elon Musk เชื่อว่าการเดินทางในอนาคต โดยเฉพาะยานพาหนะส่วนบุคคล จะสามารถเคลื่อนตัวในแนวดิ่งได้ และจะเป็นประโยชน์ต่อการสัญจรในสังคมแห่งโลกอนาคต

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top