BY BOM
13 Jun 18 3:18 pm

EA โต้กระแสผู้หญิงใน Battlefield V “พวกคุณอคติกับเรื่องนี้เกินไป”

19 Views

ลดอคติกันวันละนิดชีวิตแจ่มใส่

หลังจากมีกระแสที่แฟนเกม Battlefield ออกมาโจมตีเกมที่ตัวเองรักข้อหามี “ผู้หญิง” อยู่ในเกม ถือได้ว่าเป็นกระแสใหญ่มากจากข่าวนี้ โดยสาเหตุหลักมาจากการที่เกมเมอร์หลายคนมองว่า “ผู้หญิง” ในสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นทำเกม Battlefield ไม่สมจริงและไม่เคารพถึงประวัติศาสตร์ทำให้เกืดการโต้เถียงกันในกลุ่มต่าง ๆ วันนี้ EA จึงได้ออกมากล่าวถึงกรณีนี้อย่างเป็นทางการพร้อมทั้งอธิบายถึงสาเหตุต่าง ๆ

Patrick Soderlund หัวหน้าทีม Creative ของค่าย EA ผู้มีส่วนร่วมในการพัฒนา Battlefield V โดยเขากล่าวว่า เป็นความคิดของทางทีมพัฒนาเองที่ต้องการจะเอา ผู้หญิงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเกม และ Battlefiled V จะเป็นเนื้อเรื่องที่ไม่เคยมีเกมสงครามโลกครั้งที่ 2 เกมไหนเคยทำ มุมมองที่ไม่เคยมีใครเห็นและเคยเล่นที่ไหนมาก่อน  

 

 

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงกรณีที่หลายคนหาว่าทางทีม Dice ไม่เคารพประวัติศาสตร์ว่า คนเหล่านี้ไม่ได้รู้ถึงถึงความจริงทางประวัติศาสตร์นัก ผู้หญิงหลายคนต่างก็เสียสละเพื่อชาติ ไม่ต่างจากผู้ชาย พวกเธอออกรบ เข้าโรงงานผลิตอาวุธ ดูแลคนป่วย แล้วเหตุใดยังกล่าวว่าการนำผู้หญิงเข้ามาในเกมเป็นการเคารพประวัติศาตร์ที่แท้จริง

 

Lyudmila Pavlichenko ตำนานมือสไนเปอร์แห่งกองทัพแดง ผู้สังหารทหารนาซีไปถึง 309 คน

 

นอกจากนี้เขาได้พูดคุยกับลูกเขาที่มีอายุเพียง 13 ปี หลังจากได้ดู Trailer เกม Battlefield V แล้วอ่านคอมเม้นต์เธอได้อุทานว่า “นี่มันเกิดอะไรขึ้น” นอกจากนี้เธอยังได้กล่าวเปรียบเทียบเกมนี้กับเกมอื่นว่า

หนูเล่น Fortnite ยังสามารถเลือกเป็นผู้หญิงได้แต่ทำไมใน Battlefield V ทุกคนถึงไม่พอใจกับเรื่องแค่นี้

เขาได้เขาหันมามองลูกเขา ในฐานะของพ่อแม่พร้อมทั้ง ตอบลูกของเขาว่า ” ลูกคิดถูกแล้ว คนเหล่านั้นไม่ได้ศึกษาอะไรเลย ยุคนี้เป็นยุคแห่งความหลากหลายทางเพศ ผู้หญิงหลายคนชอบเล่นเกม และผู้ชายหลายคนก็ชอบเล่นตัวผู้หญิง ” ดังนั้นเขาจึงกล่าวว่าเกมเมอร์ทั้งหลาย ดูลูกเขาเป็นตัวอย่าง อย่าอคติเลือกเพศเลย ผมแนะนำคุณได้เพียงสองทาง “หากคุณชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อ”

 

Battlefield V

 

เรียกได้ว่าคราวนี้ EA ออกมาตอบกระแสนี้ด้วยตัวเองเลยทีเดียว ดังนั้นเกมเมอร์ทั้งหลายอย่าได้อคติกับเรื่องนี้เลย Battlefield V มีกำหนดที่จะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมที่กำลังจะถึงนี้ โดยเพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถไป Pre-Order ได้ที่นี่

แหล่งที่มา:Gamasutra.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top