BY StolenHeart
11 Feb 19 8:25 am

EA เผย​ ความแรงของ​ Apex​ ​Legends​ อาจกลบกระแสของ​โหมด​ Firestrom ใน​ Battlefield V​

2 Views

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในเวลานี้ไม่มีใครต้านทานความแรงของ​ Apex​ Legends​ เกม​ FPS Battle Royale จาก​ Respawn Entertainment ได้อีกแล้ว​ เรียกว่าหันไปทางไหนก็มีคนเล่นอยู่มากมายเต็มไปหมด​ แต่ความแรงนี้ก็อาจจะก่อเกิดเป็นดาบสองคม​ ให้หันมาฟันใส่ตัวเองได้​ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโหมด​ Firestrom​ ของ​ Battlefield V​ ที่กำลังจะมาในอนาคต

โดยในรายงานผลประกอบการทางการเงินในไตรมาสที่สามปี​ 2018​ ของ​ EA​ ต่อผู้ถือหุ้นนั้น​ CEO ของ​ ​EA คุณ​ Andrew Wilson ได้พูดถึงความสำเร็จที่​ Apex​ Legends​ สามารถทำได้ในระยะเวลาสั้น​ ๆ​ จากความแตกต่างที่น่าทึ่งของเกมที่ฉีกตัวเองออกมาจากเกมแนว​ Battle Royale​ อื่น​ ๆ​

“สิ่งที่เราเห็นก็คือความแข็งแกร่งของ​ Community ในเกมแนวนี้ที่มีอยู่กว่าร้อยล้านคน​ ด้วยขนาดของจำนวนผู้เล่น​ และการใส่ความแตกต่างเฉพาะตัวของเกมลงไป​ ทำให้เราเชื่อว่าสองสิ่งนี้จะเข้ากันได้เป็นอย่างดีแน่นอน”

ในขณะเดียวกัน​ คุณ​ Wilson ก็แสดงความกังวลต่อเกม Battlefield V​ ที่ไม่สามารถทำยอดขายไปได้ตามที่คาดหวังเอาไว้​ และไม่สามารถคาดเดาได้ว่าโหมด​ Firestrom​ ของเกมจะสามารถตีตื้นขึ้นมายืนคู่กับ​ Apex​ ​Legends​ ได้อย่างไร

“แม้ทั้งสองเกมจะเป็นแนว​ Battle Royale​ เหมือนกัน​ แต่มันจะให้ประสบการณ์ในการเล่นที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง​ แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง​ ทั้งสองเกมก็คงหลีกหนีการปะทะกันในตลาดไม่ได้”

แม้ในเวลานี้​ Apex​ Legends​ จะกลายเป็นเกมที่ตีขึ้นมาจนยืนเผชิญหน้ากับรุ่นพี่อย่าง​ PUBG​ และ​ Fortnite​ ได้​ แต่เขาก็ยังเชื่อว่า​ Battlefield V​ จะยังมีโอกาสออกมาเฉิดฉายอยู่

Battlefield V

“เราคิดว่าสิ่งที่ทำให้​ Apex​ Legends​ โดดเด่นและเป็นที่นิยมก็คือจังหวะของเกมที่มีความรวดเร็วฉับไว​ ส่วนการวางแผน​ การใช้ยานพาหนะ​นั้น​ จะเป็นสิ่งที่ทำให้​โหมด​ Firestrom​ ของ​ Battlefield V มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร​ และจะสามารถขยับตัวขึ้นมาเป็นเกม​ Battle Royale​ แถวหน้าได้”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top