BY KKMTC
7 Feb 19 7:33 pm

EA รับ! ยอดขายเกม Battlefield V ไปไม่ถึงยอดตั้งเป้า

3 Views

เกมเมอร์หลายคนคงทราบดีถึงยอดขายเกม Battlefield V ที่จัดว่าไม่สวยหรูด้วย จำนวนยอดขายแผ่น Battlefield V ในช่วงสัปดาห์แรกตกต่ำกว่า BF: Hardline ซึ่งล่าสุด EA ออกมายอมรับจริงว่ายอดขายเกม Battlefield V ไปไม่ถึงยอดที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งผลกระทบไปยังหุ้นของ EA ตกฮวบถึง 18% เช่นกัน

อ้างอิงจาก PC Gamer กับ GamingBolt รายงานถึง Financial Results กล่าวว่า EA กำลังเผชิญหน้ากับจำนวนตัวเลขหุ้นลดลงประมาณ 18% ซึ่งเป็นสถิติที่เลวร้ายที่สุดในรอบกว่าทศวรรษที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุหลักมาจากยอดขายของเกม Battlefield V สามารถขายได้ 7.3 ล้านชุด ซึ่งเป็นตัวเลขต่ำกว่าที่ EA คาดการณ์ไว้

ในการประชุมทางโทรศัพท์ คุณ Andrew Wilson ตำแหน่ง CEO แห่ง EA Games ได้กล่าวเตือนต่อบริษัทตัวเองว่า นี่คือ ‘ความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่‘ ที่พวกเขาต้องเผชิญในช่วงไตรมาสที่สามและดำเนินยาวจนถึงไตรมาสที่สี่

และกล่าวสาเหตุที่ EA ตัดสินใจเลื่อนขายเกม Battlefield V เพราะต้องการเปิดตัวในช่วงวันหยุดยาวซึ่งตรงกับวันที่เกมต่าง ๆ เริ่มจัดโปรโมชั่นลดราคาเกมพอดี ซึ่งจะช่วยให้เกมเมอร์หลายคนสนใจหันมาซื้อเกมหรือมองเห็นเกม ฺBF V ในช่วงวันหยุดมากขึ้น

จากการตัดสินใจครั้งนั้น (เลื่อนการวางจำหน่าย) เราพยายามดิ้นรนเพื่อสร้างแรงกระตุ้นยอดขายเกมให้มากขึ้น แต่ก็ไม่เป็นไปตามความคาดหวังไว้

พวกเราตัดสินและลองคำนวณหลายอย่างซึ่งมักมีผลสรุปออกมาไม่ได้ผลตามที่วางแผนไว้ในไตรมาสที่สาม และการดำเนินงานก็ลงเอยไม่ดีเท่าไหร่นักในแง่มุมธุรกิจ แล้วด้วยช่วงเวลาไตรมาสดังกล่าวมีการแข่งขันตลาดที่สูงมาก จึงนำไปสู่ประสิทธิภาพยอดขายตัวเกม (Battlefield V) ที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ครับ

Andrew Wilson

– Andrew Wilson 

ถึงแม้ว่ายอดขาย Battlefield V จะไม่ตรงตามเป้าที่วางไว้ แต่แผนการธุรกิจของ EA สำหรับปี 2019 ยังคงดำเนินต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเกม Need for Speed ภาคใหม่, เริ่มให้ความสำคัญกับระบบบริการเกมแบบ live service และการเปิดตัวของ Apex Legends ที่คาดว่าจะช่วยกอบกู้สถานการณ์ของ EA ให้ดีขึ้นครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top