BY KKMTC
29 Feb 24 11:36 am

EA ประกาศปลดพนักงานจำนวน 5% ทั่วโลก ส่งผลกระทบทำให้เกม Star Wars แนว FPS โดยทีมผู้สร้าง Apex Legends โดนยกเลิก

107 Views

EA คือบริษัทเกมล่าสุดที่มีการปลดพนักงาน เนื่องจากเริ่มแผนปรับโครงสร้างองค์กร

Andrew Wilson ผู้บริหาร EA ปล่อยจดหมายถึงพนักงานทุกคนว่าบริษัทกำลังเตรียมเริ่มใช้แผนการปรับโครงสร้าง ซึ่งการใช้แผนดังกล่าวจะส่งผลกระทบทำให้ต้องเลิกจ้างพนักงานประมาณ 5% ทั่วโลก, ยุติการพัฒนาบางโปรเจกต์ และปิดตัวทีมงาน

“เรากำลังปรับปรุงการดำเนินงานของบริษัท เพื่อมอบประสบการณ์ที่เชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นแก่แฟน ๆ ทั่วโลก ทั้งการสร้างชุมชน กำหนดทิศทางวัฒนธรรม และขยายฐานแฟนของเรา”

“เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะส่งผลต่อพนักงานของเราประมาณ 5% ผมเข้าใจว่าการประกาศครั้งนี้จะสร้างความไม่แน่นอนและท้าทายสำหรับหลายคนที่ทำงานด้วยความทุ่มเทกับความหลงใหลมาตลอด”

“แม้ไม่ใช่ทุกทีมจะได้รับผลกระทบ แต่ก็เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก และเราได้พิจารณาทุกทางเลือกอย่างลึกซึ้ง เพื่อพยายามจำกัดผลกระทบต่อทีมของเราให้ได้มากที่สุด”

“เป้าหมายหลักของเราคือมอบโอกาสให้สมาชิกในทีมได้ค้นพบบทบาทกับเส้นทางใหม่เพื่อเปลี่ยนไปพัฒนาโปรเจกต์อื่น แต่ในกรณีที่เป็นไปไม่ได้ เราจะสนับสนุนและทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานแต่ละคนด้วยความเอาใจใส่และความเคารพ ซึ่งการสื่อสารเรื่องผลกระทบต่าง ๆ ได้เริ่มต้นแล้ว” – Andrew Wilson กล่าว

หลังจากมีแถลงการณ์จาก Andrew Wilson ทาง Laura Miele ประธาน EA Entertainment ยืนยันว่าเกม Star Wars แนว FPS โดยทีมงาน Respawn Entertainment ถูกยกเลิกพัฒนาอย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อให้ทีมงานมุ่งเน้นสร้างโปรเจกต์ใหม่ที่สร้างขึ้นโดยแบรนด์ของ EA เอง

“เราตัดสินใจที่จะมูฟจากการพัฒนาเกม Star Wars FPS Action เพื่อมุ่งเน้นไปที่โปรเจกต์ใหม่ ๆ ที่สร้างจากแบรนด์ของเราเอง ในขณะเดียวกันก็ให้การสนับสนุนเกมที่มีอยู่ด้วย”

“มันเป็นเรื่องยากที่จะต้องเดินออกจากโปรเจกต์นี้ และการตัดสินใจครั้งนี้ไม่ได้สะท้อนถึงพรสวรรค์ หรือความหลงใหลของทีมที่มีต่อเกมแต่อย่างใด” – Laura Miele กล่าว

นอกจากนี้ EA สั่งปิดตัว Ridgeline Games สตูดิโอน้องใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งเมื่อปี 2021 เพื่อพัฒนาโหมด Singleplayer และขยายเนื้อหาจักรวาล Battlefield ในอนาคต โดยทีมงาน Criterion Games จะเข้ามาสานต่อ Ridgeline Games ที่ปิดตัวไป

สุดท้าย EA กล่าวว่าการดำเนินการเกี่ยวข้องกับแผนการปรับโครงสร้างบริษัท “คาดว่าจะเสร็จสิ้น” ภายในสิ้นปีปฏิทินนี้

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top