BY TheStarrySky
19 Apr 19 11:30 am

“Dota Grandpa” Antonio Matulac เสียชีวิตเเล้วด้วยวัย 69 ปี

9 Views

หากใครยังจำกันได้ เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ก่อน เราเคยได้นำเสนอเกี่ยวกับคุณปู่ชาวฟิลิปปินส์คนนหนึ่ง ที่เล่น Dota 2 ที่เล่น Dota 2 เพื่อสุขภาพตามคำเเนะนำของเเพทย์ บัดนี้เขาได้เสียชีวิตลงเเล้ว เหลือไว้เเต่ชื่อเสียงในฐานะหนึ่งในผู้เล่น Dota 2 ที่มีอายุมากที่สุดในโลก

ปู่ Matulac กำลังเล่นกับ Gamer รุ่นหลาน

Antonio Matulac ได้รับฉายาว่า “Lolo DOTA” ตามชื่อเมืองที่อาศัยอยู่ เริ่มเล่น Dota 2 มาตั้งเเต่ปี 2013 ตามคำเเนะนำของเเพทย์ที่เเนะนำให้หากกิจกรรมทำเพื่อคลายเครียดและเป็นการเสริมสร้างความเเข็งเเรงของจิตใจ เเละ Dota 2 ก็เป็นเกมที่ถูกเลือก เพราะเป็็นหนึ่งในเกมที่นิยมมากในฟิลิปปินส์ โดยมีชื่อในเกมว่า “Cris Matulac”

โดยเขาจะเล่น Dota 2 ทุกวัน ตั้งเเต่ 9 โมงถึงเที่ยง เเละในตอนเย็นบ้างเป็นบางครั้ง ที่ Cafe ใกล้บ้านที่ชื่อ “Acclaim west” ร่วมกับผู้เล่นรุ่นหลานที่อายุห่างจากเขาเฉลี่ยมากกว่า 40 ปี

ซึ่งปู่ก็เผยว่า การได้เล่น Dota 2 เขาก็รู้สึกดีขึ้นเป็นอย่างมาก เเละอยากให้ทุกคนหันมาเล่นเกมสุขภาพที่ดีอย่างเขาเช่นกัน ซึ่งดีกว่าการอยู่เเต่ที่บ้านเฉย ๆ ที่อาจทำให้เกิดอาการซึมเศร้าได้ โดยเฉพาะกับคนที่อายุมากเเล้ว

ปู่ Matulac ขณะกำลังเล่น Dota 2 ในร้านเข้าประจำ “Acclaim west”

ทั้งนี้ คุณปู่ Matulac จากพวกเราไปด้วยวัย 69 ปี (หรืออาจ 70 ปี นับจากอายุ 66 ปีที่ออกข่าวครั้งเเรกในปี 2015) โดยการเปิดเผยของเพื่อน(ในเกม) คนหนึ่งระบุว่าปู่มี  Average Solo MMR อยู่ที่ราวๆ 4,325  ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

หรือก็คือ คุณปู่น่าจะอยู่ในเเรงค์ “Ancient” เทียบได้กับเเรงค์ Master ใน LoL หรือประมาณเเรงค์ Commander – Conqueror ของ RoV จากการเล่น Dota 2 ตั้งเเต่ปี 2013

จะเห็นว่า เครื่องเบอร์ 30 คือเครื่องโปรดที่ปู่จะเลือกเล่นเสมอ

ใน Facebook ของ Wykrhm Reddy ซึ่งเป็นผู้ออกมาให้ข้อมูลในครั้งนี้ ก็มี Player รุ่นหลานมาเเสดงความเสียใจจำนวนมาก เเสดงให้เห็นว่าคุณปู่ Matulac น่าจะมีชื่อเสียงพอสมควรในประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมทั้งร่วมใจกันไว้อาลัยให้คุณปู่ไปสู่สุขติ

ทั้งนี้ จากการที่เป็น Gamer ด้วยกัน ก็มี Player หลายคนที่เเสดงความเห็นเพื่อให้ทุกคนไม่รู้สึกเศร้าจนเกินไป เช่น ขอให้ปู่ซื้อ Buy Back เพื่อเกิดใหม่ หรือนี้คือเวลาที่ต้องใช้ Aegis of immortal เเล้ว รวมถึง #GamersDontDieTheyRespawn เพื่อเเสดงให้เห็นว่า เเม้คุณปู่จะจากไปเเล้ว คุณปู่ก็จะ Respawn ในใจของเกมเมอร์ทุกคนเสมอ ในฐานะเกมเมอร์ที่มีจิตใจของนักสู้มากที่สุดคนหนึ่งที่พวกเขารู้จัก

สำหรับงานฝังศพของคุณปู่ Matulac จะจัดขึ้นในวันที่ 23 เม.ย. นี้ ที่ Cosmopolitan-Somo Memorial Homes เมือง Iloilo เขต Jaro ประเทศฟิลิปปินส์ อ่านเรื่องราวของปู่ Matulac เพิ่มเติมได้ ที่นี่

Source : Facebook : Migz Razec, Wykrhm Reddy

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top