BY TheStarrySky
8 Mar 19 11:34 am

Dota Auto Chess อาจกำลังจะเป็นเกมมือถือเร็ว ๆ นี้

10 Views

Dota Auto Chess คือ Mod ผู้เขย่าวงการ ด้วยจำนวนผู้เล่นรายวันมากกว่า 2 เเสนคน เเละจำนวนผู้เล่นรวมกว่า 5.5 ล้านราย ตอนนี้ได้กลายเป็นกระเเสใหม่ที่อาจมาล้มบัลลังก์ของ Battle Royale หรือ MOBA ลงได้ในไม่ช้านี้ เเละทุกคนก็กำลังจับตามองการพัฒนาของเกมอยู่ไม่ห่าง

ล่าสุด Weibo (คล้ายๆ Twistter) ของผู้พัฒนาอย่าง Drodo Studio ได้โพสต์รูปนกสีฟ้าที่คาบโทรศัพท์มือถือ เกาะอยู่บนตารางหมากรุก เเละมีประโยคสั้น ๆ อยู่ด้านล่างว่า “Coming Soon”

โดยนกสีฟ้า ก็คือตัวเเทนของสตูดิโอ Drodo นั้นเอง ซึ่งในเรื่องนี้ abacusnews.com ให้ความเห็นว่า นี่ไม่ใช่เรื่องเเปลกที่จะได้เห็น Dota Auto Chess เเบบมือถือ เพราะชาวจีนส่วนใหญ่นิยมเล่นเกมในนั้น เเละที่จริง Dota Auto Chess ก็ได้ถูกโคลนจากค่ายเกมอื่น ๆ มาหลายครั้งเเล้ว ตั้งเเต่เริ่มมีกระเเสของเกมออกมา

เริ่มจากด้านล่าง Dota Auto Chess เเบบ w3x ซึ่งเล่นในเกม Warcraft3 หรือก็คือต้นกำเนิดเเรกของ Dota 2 นั่นเอง ซึ่งจะใช้ตัวละครใน Dota AllStars มาเป็นตัวหมากเเทน

ต่อมาคือการโคลนของจริง โดยเป็นเกมที่หยิบเอาระบบของ Auto Chess มาปรับปรุงเเละใส่ตัวละครของตัวเองเข้าไป ในชื่อเกม Realm of Gods ซึ่งเกมนี้มีให้ Download ในจีนมาตั้งเเต่ต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมาเเล้ว

นอกจากนี้ก็ยังมีเเบบลดสเปค คือ Heroes Auto Chess สามารถ Download ได้เลยตอนนี้ ทั้งใน Android เเละ IOS

ซึ่งโพสต์ Weibo ของ Drodo Studio ได้ยืนยันอย่างชัดเจนว่า พวกเขาไม่ได้ขายสิทธิ์ของ Auto Chess ไปให้ใครอย่างเเน่นอน เพราะฉะนั้นให้รอฟังประกาศจากทางสตูดิโออย่างเดียว เพื่อป้องกันการเเอบอ้างในอนาคต

เเละเหมือนว่าตอนนี้ Drodo Studio อาจจะต้องรีบหน่อย เพราะตามข้อมูลในปัจจุบัน มีบริษัทอย่างน้อย 8 เเห่ง ที่ได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในชื่อ “Auto Chess” ในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี Tencent อยู่ด้วย สำหรับ Auto Chess ของ Drodo Studio จะออกมาในรูปเเบบไหนนั้น ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป

Source : abacusnews.com

ความเห็นจากผู้เขียน : จะเห็นได้ว่า นกสีฟ้าที่เห็นนั้น มีกลิ่นอายของ Valve อยู่อย่างมาก (ให้นึกถึงเกม Artifact) เป็นไปได้ว่า Valve คือผู้สนับสนุนเกมนี้อยู่เบื้องหลัง ตามข่าวที่เคยนำเสนอไปก่อนหน้า 

Pathiphan Tepinta

Back to top