BY KKMTC
11 Mar 24 10:46 am

Deviation Games สตูดิโอเกมน้องใหม่ ก่อตั้งโดยอดีตพนักงาน Treyarch ประกาศปิดตัวโดยยังไม่ทันได้เปิดตัวเกมแรก

75 Views

Deviation Games สตูดิโอเกมน้องใหม่ที่ก่อตั้งโดยอดีตพนักงาน Treyarch อย่าง Jason Blundell กับ Dave Anthony ได้ประกาศปิดตัวลง ก่อนจะได้เปิดตัวเกมแรกอย่างเป็นทางการสำหรับ PlayStation

“ฉันรู้สึกใจสลายที่เราต้องประกาศปิดตัว Deviation Games ฉันอยากจะแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อทีมงานทั้งหมดของเราสำหรับการทำงานหนัก การอุทิศตน และการสนับสนุนต่อ Deviation มาโดยตลอด และซาบซึ้งที่ได้โอกาสทำงานกับพวกคุณทุกคน” – Kriste Stull พนักงานตำแหน่ง ‘Chief HR & Operations Officer’ ของ Deviation Games เขียนในช่อง LinkedIn ส่วนตัว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจาก Deviation Games ได้ปลดพนักงานประมาณ 90 คน เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าทีมงานกำลังเผชิญกับ “สถานการณ์ที่ยากลำบาก” จึงจำเป็นต้องมีการลดแรงงานของบริษัท

Deviation Games ก่อตั้งเมื่อปลายปี 2019 และประกาศเปิดตัวเมื่อปี 2021 โดยผลงานเกมแรกของทีมงานเป็นการจับมือกับ Sony เพื่อนำเกมลงเครื่อง PlayStation 5 ซึ่งโปรเจกต์ใหม่ของ Deviation จะเน้นนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้วยการผสมผสานระหว่างการดีไซน์กับการเล่าเนื้อเรื่องอย่างลงตัว

การปิดตัวของ Deviation Games ทำให้เกมแรกของพวกเขาต้องถูกยกเลิกการพัฒนาไปด้วย และนับว่าเป็นสตูดิโอเกมน้องใหม่ ที่ต้องปิดตัวอย่างรวดเร็วก่อนจะมีการเดบิวต์ผลงานแรกให้เหล่าเกมเมอร์ได้ลองเล่นกัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top