BY StolenHeart
31 Jan 19 9:57 am

Detroit: Become Human ทำยอดขายได้เกือบถึง​ 3 ล้านชุด​แล้ว

5 Views

อีกหนึ่งเกมที่เรียกได้ว่ามีกระแสดีและสร้างฐานของแฟนเกมได้มากมายในปีที่แล้วต้องมี​ Detroit​: Become​ Human​ อยู่ในนั้นอย่างแน่นอน​ ซึ่งการันตีได้จากคะแนนรีวิวที่อยู่ในเกณฑ์ที่สูง​ และแน่นอนว่ายอดก็ดีเช่นกัน​ โดยในตอนนี้ตัวเกมสามารถขายไปได้เกือบถึง​ 3 ล้านชุดแล้ว

โดยในบทสัมภาษณ์ของ​ David Cage CEO ของ​ Quantic Dream ในเว็บไซด์​ Gamebeat​ ที่เขาได้บอกว่า​ ยอดขายของ​ Detroit​ นั้นดีมาก​ในญี่ปุ่นและในทวีปเอเชีย​ พร้อมกับย้ำว่ายอดขายของเกม“เกือบจะ” ขายได้ถึงสามล้านชุดแล้ว

“เราต้องการให้​ Detroit​: Become​ Human​ เป็นประสบการณ์การเล่นเกมที่กระตุ้นความคิดและช่วยทำให้เกิดการกระตุ้นต่อต่อเรื่องอ่อนไหวที่เกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริง​ ซึ่งเราก็คาดหวังว่าเกมจะมีการสร้างขั้วให้พุ่งตรงไปในทางเดียวกัน​ แต่ในขณะเดียวกันเราก็ไม่เชื่อว่าสื่อใด​ ๆ​ ก็ตามจะมีการตัดสินจากมุมมองเพียงด้านเดียวอย่างเป็นเอกฉันท์​ได้เหมือนกัน

Detroit​ อาจจะเป็นสื่อที่รุนแรงสำหรับบางคน​ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของพวกเราคือ​ ผลตอบรับอันมหัศจรรย์​จากเหล่าผู้เล่นที่เราได้รับ​ ​ มันได้กลายเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของสตูดิโอ​ ในระยะเวลาวางจำหน่ายมาถึงแปดเดือนนั้นเราทำยอดขายได้ใกล้ถึงสามล้านชุดในฐานะเกมแบบ​ Exclusive​ ของเครื่อง​ PS4​  ซึ่งมันได้รับความสนใจอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นและในเอเชีย

Detroit​ ทำคะแนนวิจารณ์ไปได้สูงมาก​ โดยเฉลี่ยอยู่ที่​ 87 คะแนน​ สูงเป็นอันดับ​ 7​ ของเกมใน​ PS4​ ทั้งหมดในปี​ 2018​ และอันดับ​ 20​ ของเกมใน​ PS4​ ทั้งหมด

และชุมชนผู้เล่นของเกมนั้นก็น่าทึ่งมาก​ สิ่งที่เรายินดีก็คือ​ Detroit​ สามารถเชื่อมโยงผู้เล่นจากทั่วโลกได้อย่างน่าอัศจรรย์​ เป็นกำลังใจที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมงานของเรามากครับ”

นอกจากนั้นคุณ​ Cage​ ยังตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะขยับขยายเพิ่มจำนวนทีมงานไปให้ถึง​ 300 คน​ จากเดิมที่ใช้ทีมงานในการพัฒนา​เกม​ Detroit​ ที่ประมาณ​ 200​ คน

” ใช่ครับ​ ตอนนี้เราพยายามขยับขยายเพิ่มเติม​ มองหาทีมงานที่มีความสามารถมาร่วมงานกับเรา​ในโครงการใหม่ที่ทะเยอทะยาน​มาก​ ๆ​ โดยเราตั้งเป้าไว้ที่​ 300​ คน​ จากเดิมที่เรามีทีมงานในการพัฒนา​ Detroit​ ที่​ 200​ คนครับ”

โดยในตอนนี้ทาง​ Quantic Dream​ ได้ร่วมหุ้นกับทาง​ NetEase ของประเทศจีนในการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาเกมของพวกเขาให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย​ เรียกว่าตอนนี้อนาคตของพวกเขาจัดว่าสดใสทีเดียวครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top