BY StolenHeart
31 Mar 19 9:13 am

Deep Silver ยกเลิก Steam Key ของ Metro Exodus ที่ถูกขโมยมาจากโรงงานแล้ว

7 Views

อย่างที่ทราบกันดีว่า Metro Exodus นั้นเคยถูกกำหนดให้วางขายในร้านค้า Steam มาก่อนสำหรับคีย์จากร้านค้าปลีก ก่อนที่จะเปลี่ยนคีย์ของ Epic Games Store ในภายหลัง แต่ก็มีคีย์บางส่วนของ Steam ที่ถูกขโมยมาจากโรงงานผลิตถูกลักลอบวางจำหน่ายในร้ายค้าปลีกต่าง ๆ ซึ่งทางผู้จัดจำหน่ายก็ได้จัดการเรื่องนี้แล้วเรียบร้อย

โดยทาง Deep Silver ได้ประกาศเรื่องนี้ผ่านทางหน้า Steam Community ว่าได้มีการขโมยคีย์ออกมาจากโรงงานผลิตในช่วงที่มีการประกาศว่า Metro Exodus จะเป็นเกมแบบ Timed Exclusive บน Epic Games Store ซึ่งทาง Deep Silver ถือว่าคีย์เหล่านี้คือคีย์ที่ได้มาโดยมิชอบ โดยจะถูก Deactivated หรือยกเลิกพร้อมถูกถอดจาก Library เมื่อมีการใช้งานขึ้นในเวลานี้

ส่วนหนทางแก้ไขนั้น ทาง Deep Silver ก็แนะนำว่าให้ติดต่อขอเงินคืนจากผู้ขายเสีย พร้อมกับประกาศย้ำอีกครั้งว่า Metro Exodus จะกลับมาวางขายใน Steam ปี 2020 เหมือนอย่างที่เคยประกาศไป ส่วนร้านค้าที่รับรองนอกจากทาง Epic Games Store นั้นก็คือทาง Humble Bundle และ Razer Store

Metro Exodus

ซึ่งเรื่องนี้ก็มีเหล่าผู้ใช้งาน Steam เข้าไปแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย ทั้งที่คิดว่า Deep Silver หลอกลวงเพราะตัวเองหละหลวมในการรักษาความปลอดภัยเอง หรือว่าทำไมทาง Deep Silver เพิ่งจะมาดำเนินการเอาตอนนี้ แทนที่จะจัดการก่อน เป็นต้น

ส่วนใครที่ไม่คิดอะไร ก็สามารถซื้อเกม Metro Exodus จาก Epic Games Store หรือร้านค้าปลีกอื่น ๆ ได้ตามสะดวก และเล่นบน Epic Launcher ได้ทันทีตอนนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top