BY TheStarrySky
8 Nov 18 11:54 am

Community Dota 2 จีน เรียกร้องให้มีการเอาผิดในเรื่องการเหยียดที่เพิ่งเกิดขึ้น

8 Views

กลุ่มผู้เล่นชาวจีนหลายฝ่ายได้มีการเรียกร้องให้บริษัท Valve ดำเนินการเอาผิดกับ Andrei “skem” Ong ผู้เล่นชาวฟิลิปินส์จากทีม compLexity Gaming (coL)  หลังจากที่มีการใช้ ถ้อยคำเชิงเหยียดหยามชาวจีน ในระหว่างการแข่งขัน DreamLeague Season 10 ที่ผ่านมา

ผู้ใช้นาม “yyhfhbw”  ได้ตั้งกระทู้ใน Reddit และได้ทำการคัดลอกข้อความบางส่วนจากเว็ปไซต์ Weibo (Social Network ของจีนรายหนึ่ง) และพร้อมคำแปลบางส่วนซึ่งแสดงความไม่พอใจของกลุ่มผู้เล่นชาวจีนต่อเหตุการของ Skem

Dota2

Bai “rOtK” Fan จากทีม Vici Gaming ได้โพสรูปวันที่เกิดเหตุ และให้ความเห็นอย่างดุเดือดว่า

“นี่ทุกคนคิดว่า นี้มันเป็นสิ่งที่ควรจะพูดกับคนจีนงั้นหรอ ? เขาคิดว่าตัวเองเป็นใครกัน !! ฉันล่ะเชื่อจริง ๆ”

ส่วนผู้จัดรายการอย่าง Zard ก็ออกมาให้ความเห็นเช่นกัน ถึงแม้ว่าเขาจะดูใจเย็นกว่า rOtK แต่ความเห็นของเขานั้นก็ดูแทงใจดำอยู่ไม่ใช่น้อย

Dota2

“นี้มันไม่ใช่เรื่องตลกเลย มันต่างไรกับการถูกด่าว่าเป็นนิโกร เราทุกคนต่างก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ควรพูดคำพวกนี้ในที่สาธารณะ แต่นั้นหมายความเราพูดคำพวกนี้ได้ในทัวร์นาเม้นเพราะคนจีนไม่จะถือสางั้นหรือยังไง ?”

“ฉันพยามจะไม่เอาตัวเองไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้นะ… แต่พวกเขา (หมายถึง บ.Valve) จะไม่ทำอะไรซักอย่าง เกี่ยวกับเรื่องนี้หน่อยเลยหรือ ?”

ช่องข่าวชื่อดังอย่าง HOHO ก็ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า “คำดูถูกเหล่านี้มันไม่ควรมีอยู่ในระดับทัวร์นาเม้น”

Dota2

“เราจะรอ และดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป” HOHO กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ Andrei “skem” Ong เองก็ได้ออกมาขอโทษแล้วในเรื่องที่เขาก่อนขึ้นในวันนั้น ทีมของเขาจบที่อันดับ 5 และได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ พร้อมแต้ม DPC อีก 40 คะแนน ผู้จัดการทีม coL เองก็ออกมายืนยันว่า เขาจะได้รับ “การตำหนิอย่างเป็นทางการ และได้รับโทษสูงสุดจากเหตุที่เขากระทำลงไป”

Source: foxsportsasia

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top