BY DoctorYok
18 Dec 18 11:18 am

Colin Kroll ผู้ร่วมก่อตั้ง Vine เสียชีวิต จากการเสพยาเกินขนาด

6 Views

Colin Kroll ผู้ร่วมก่อตั้งแอปพลิเคชั่น Vine และ HQ Trivia เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 34 ปี โดยร่างของเขาถูกพบที่อพาร์ตเมนท์ที่เขาอาศัยอยู่ และสาเหตุการตายมาจากการเสพยาเกินขนาด

โฆษกประจำกรมตำรวจเมืองนิวยอร์ก หรือ NYPD เผยว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมามีหญิงสาวรายหนึ่งโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินเข้ามาเพื่อขอให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่พักของ Collin Kroll และพบว่าเขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

กรมตำรวจกำลังชันสูตรศพและสืบค้นเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต แต่ “การเสพยาขนาด” ได้ถูกบันทึกไว้เป็นสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น

ตามรายงานของสำนักข่าว TMZ ตำรวจระบุว่ายาเสพติด ได้แก่ โคเคนและเฮโรอีน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ Collin Kroll

แอปพลิเคชั่น HQ Trivia จะไม่เปิดให้เล่นเกมในวันนี้ รวมถึงไม่ส่งการแจ้งเตือนแก่ผู้ใช้งาน เพื่อไว้อาลัยให้แก่ Collin Kroll เป็นเวลา 1 วัน แต่ผู้เล่นยังสามารถเปิดแอปพลิเคชั่นเพื่อร่วมแสดงความอาลัยให้แก่เขาได้

ก่อนหน้าที่เขาจะมาเป็น CEO ให้กับแอปพลิเคชั่น HQ Trivia เขาเคยดำรงตำแหน่ง CEO ให้กับ Vine มาก่อน ก่อนที่แอปพลิเคชั่นจะปิดตัวไปในปี 2017

Colin Kroll เริ่มเส้นทางสายอาชีพเทคโนโลยีอันยิ่งใหญ่จากการเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ให้กับบริษัท Right Media จนถึงปี 2011 เขาได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าทีมวิศวกรของ Search Engine ของ Yahoo

เขาขยับขยายสร้างตัวและเป็นผู้ร่วมก่อตั้งแอปพลิเคชั่น Vine ร่วมกับ Dominik Hofmann และ Yusopov ซึ่งแอปพลิเคชั่นดังกล่าวถือว่าดังถล่มทลายอยู่พักหนึ่ง

ถือว่าเป็นหนึ่งข่าวเศร้าของวงการเทคโนโลยีที่เสียบุคลากรที่มีความสามารถไปคนหนึ่ง

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top