BY Nuttawut Apiratwarakul
4 Mar 18 9:44 pm

Chucklefish เผยรายละเอียดใหม่ Spellbound เกมจำลองการใช้ชีวิตในโรงเรียนเวทมนตร์

28 Views

Chucklefish ผู้จัดจำหน่ายเกมทำฟาร์มอินดี้ชื่อดัง Stardew Valley เผยรายละเอียดเกมใหม่ตัวต่อไปของค่าย 

เรียกได้ว่าคงแนวทางความอินดี้และความน่ารักเอาไว้เหมือนเดิมสำหรับผลงานเด็กปั้นชิ้นต่อไปของค่าย Chucklefish ผู้จัดจำหน่ายเกม Stardew Valley โดยครั้งนี้กลับมาในเกมใหม่ที่มีชื่อว่า Spellbound ที่จะให้ผู้เล่นได้จำลองการใช้ชีวิตในโรงเรียนเวทมนตร์

ในรายละเอียดที่ทางค่ายเปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้ ในเกม Spellbound ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นพ่อมดแม่มดฝึกหัดนั่งเล่าเรียนการใช้อาคม การปรุงยาวิเศษ และสร้าง Item 

จากการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่ทางคุณ Finn Brice ผู้ก่อตั้งค่าย Chucklefish ได้ยืนยันว่าตัวเกมจะมีระบบอื่นๆนอกจากการนั่งเรียนเวทมนต์ ยกตัวอย่างเช่นระบบค่าความสัมพันธ์ของผู้เล่นกับตัวละครอื่นๆ 

เนื้อหาหลักของเกมจะเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของคุณในโรงเรียนเวทมนตร์เกี่ยวกับการสร้างความสัมพันธ์และความสามารถของคุณในการเรียนคาถาอาคมสายต่างๆ

ผู้เล่นจะมีความสามารถในอาคมรูปแบบต่างๆเพิ่มมากขึ้นเมื่อเข้าร่วมฝึกฝนในชั้นเรียน คุณอาจจะได้ปลูกต้นไม้เวทมนตร์ สัตว์ประหลาดต่างๆ หรือฝึกฝนคาถาสายธาตุในการต่อสู้ภายในป่าลึกลับ

การใช้ชีวิตนักเรียนก็มีความสำคัญเท่าเทียมกับการเรียนอาคม  คุณจะได้ใช้เวลากับเหล่าตัวละครมากมายที่น่าสนใจ  รับภารกิจสำคัญ ออกเดท หรือทำกิจกรรมเสริมอีกมากมาย

spellbound

ตัวเกมมาพร้อมกราฟฟิกน่ารักสดใส

ที่น่าสนใจอีกจุดคือตัวละครภายในเกมจะมีลักษณะและเป้าหมายในชีวิตที่แตกต่างกันดังนั้นผู้เล่นจึงมีโอกาสถูกคนรัก “ทิ้ง” เอาได้

ระบบการต่อสู้ก็ถือเป็นส่วนสำคัญอีกส่วนในเกม Spellbound โดยคุณ Finn ระบุว่าตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากระบบการต่อสู้ของเกม Zelda และเกม Action RPG ในอดีต โดยเปลี่ยนจากดาบ ธนู หรือระเบิดมาเป็นเวทมนตร์แทน

ทางทีมงานยังต้องการให้แน่ใจว่า Spellbound จะเป็นเกมที่ผู้เล่นสามารถเล่นซ้ำได้เรื่อยๆทำให้ตัวเกมจะไม่เน้นไปที่เนื้อหาหลักแบบเป็นเส้นตรงแต่จะอัดแน่นด้วยเนื้อหามากมายให้ผู้เล่นได้สำรวจ โดยทางทีมงานระบุว่าผู้เล่นน่าจะได้ใช้เวลาใน Spellbound เท่าๆกับในเกม Stardew Valley

ตัวเกม Spellbound กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาลงบนเครื่อง PC และยังไม่มีกำหนดการออกวางจำหน่ายในตอนนี้ครับ

spellbound

ตั้งใจเล่าเรียนเพื่อเป็นสุดยอดพ่อมดคนต่อไป

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top