BY StolenHeart
19 May 19 7:10 pm

Chris Avellone เผย อยากมีส่วนร่วมในการเขียนบทเกม Overwatch และ The Witcher

8 Views

เชื่อว่าแฟน ๆ ผู้ติดตามข่าวสารในวงการเกมน่าจะคุ้นหูกับชื่อของ Chris Avellone กันมากขึ้นแล้ว เพราะเขามีส่วนร่วมในเกมชื่อดังที่จะออกวางขายในเร็ว ๆ นี้มากมาย ซึ่งเขาก็ได้เผยถึงความฝันของตนในการพัฒนาเกมเพิ่มเติม ว่าอยากจะมีส่วนร่วมในการเขียนบทเกมอย่าง The Witcher และ Overwatch บ้างสักครั้งหนึ่ง

โดยเขาได้เปิดเผยเรื่องนี้กับทางเว็บไซต์ VGC ซึ่งได้สัมภาษณ์พูดคุยกับเขาเกี่ยวกับการทำงานในวงการเกมที่ผ่านมาว่ารู้สึกอย่างไร ซึ่งตัวของเขาเองนั้นก็มีส่วนร่วมกับเกมดังมากมายจนนับแทบไม่ไหวเลยทีเดียว

“ตั้งแต่ผมทำงานสายนี้มา ผมได้มีโอกาสทำงานกับเกมอย่าง Fallout, World of Darkness, Dying Light 2, Planescape, System Shock ซึ่งเป็นอะไรที่รู้สึกดีมาก ๆ ที่เคยได้มีส่วนร่วม หรือทำงานอยู่ในตอนนี้ครับ เพราะมันเป็นเกมที่ผมรักและสนุกกับมันมากจริง ๆ “

และก็ได้มีการถามว่าทีมงานและเกมที่เขาอยากมีส่วนร่วมในการเขียนบทมากที่สุดนั้นคือเกมอะไรบ้าง ซึ่งเขาก็ตอบว่า The Witcher และ Overwatch น่าจะเป็นตัวเลือกที่สนุกสนานอย่างมากแน่นอน

“ถ้าได้ทำ The Witcher มันจะต้องเจ๋งมากแน่นอน อันนี้คือที่ผมคิดไว้นะครับ ว่ามันจะต้องเจ๋งสุด ๆ ไปเลย และ The Witcher มันก็เป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้ผมอยากรู้ถึงแรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังการสร้างเกมอีกด้วย”

อีกเกมหนึ่งก็คือ Overwatch ที่เขาอยากจะมีส่วนร่วมในการเขียนบทด้วย เพราะเขาเคยร่วมงานกับหัวหน้าฝ่ายออกแบบเนื้อเรื่องของเกมนี้มาก่อนนั่นเอง และยังรวมไปถึงยังชอบเนื้อเรื่องในสไตล์หนังสือการ์ตูนของเกมอีกด้วย

“Overwatch ก็น่าสนุกนะครับ ผมเคยร่วมงานกับ Micheal Chu เขาเป็นมือเขียนบทที่เก่งและชอบการออกแบบเหล่าตัวละครในเกมนี้มาก ผมเป็นแฟนหนังสือการ์ตูนตัวยง และการได้เห็นเหล่าฮีโร่ในบรรยากาศแบบนั้นทำผมรู้สึกอบอุ่นหัวใจมากเลย”

โดยตอนนี้ Chris Avellone มีผลงานเขียนบทและช่วยออกแบบในเกมที่กำลังจะออกอย่าง Dying Light 2, Vampire: The Masquerade-Bloodline 2 และอีกมากมาย และเชื่อว่าน่าจะมีผลงานของเขาออกมาอีกเรื่อย ๆ ในอนาคตข้างหน้านี้แน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top