BY StolenHeart
25 Dec 19 12:57 am

CEO Nvidia กล่าว Geforce RTX2080 ทรงพลังกว่า GPU ประมวลผลกราฟฟิกของเครื่องคอนโซลยุคหน้า

1 Views

แม้ในเครื่องคอนโซลยุคหน้า AMD จะเป็นผู้ที่ผลิตทั้ง CPU และหน่วยประมวลผลทางด้านกราฟฟิกให้กับทั้ง PlayStation และ Xbox แต่ดูเหมือนว่าทาง Nvidia เองก็ยังคงมั่นใจในการ์ดจอของตนเองว่าทรงพลังไม่แพ้ของ AMD แน่นอน

โดยเรื่องนี้มีที่มาจากงาน GTC China 2019 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Jensen Huang CEO ของ Nvidia ได้ขึ้นมาพูดนำเสนอบนเวทีหลักของงาน ซึ่งเขาได้ยืนยันว่า การ์ดจอ RTX 2080 และ 2080Ti ของทาง Nvidia นั้นทรงพลังมากกว่าชิปประมวลผลกราฟฟิกที่ใช้งานบนเครื่องคอนโซลในยุคหน้ากว่ามาก

ซึ่งรายละเอียดที่คุณ Jensen พูดบนเวทีนั้นไม่ได้มีการระบุว่า เครื่องคอนโซลที่เขานำมาเปรียบเทียบนั้นคือเครื่องอะไรและของค่ายไหน บอกเพียงแค่ว่าเป็นเครื่องรุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายในอนาคตเท่านั้น และต้องไม่ลืมว่า RTX 2080 นั้นวางจำหน่ายมาได้ปีครึ่งแล้ว และเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ก็กำลังจะออกวางจำหน่ายในปีหน้านี้ ซึ่งเครื่องเกมเหล่านี้ต้องมีการปรับแต่งประสิทธิภาพให้สามารถเล่นเกมได้ลื่นไหลที่สุดอยู่แล้ว ต่างจากเครื่อง PC ที่มีปัจจัยอื่น ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยมากมาย

อย่างไรก็ตาม เราก็ยังไม่สามารถทราบได้ว่าประสิทธิภาพของการ์ดจอ Nvidia จะดีกว่าชิปประมวลผลกราฟฟิกของเครื่องคอนโซลในยุคหน้าจริงหรือไม่ ซึ่งกว่าเราจะได้รู้กันจริง ๆ ก็คงเป็นช่วงปลายปีหน้ากันเลยครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top