BY KKMTC
18 Apr 19 1:23 pm

CEO ตัวแทนจำหน่าย Minecraft เวอร์ชันจีนโดนฟ้อง กรณีข่มขืนนักศึกษา

10 Views

นักศึกษาแห่ง Minneapolis คนหนึ่ง ยื่นฟ้อง Richard Liu ตำแหน่ง CEO ประจำบริษัท JD.com ต่อศาล ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา

อ้างอิงจาก gamesindustry.biz รายงานว่านักศึกษาหญิงคนหนึ่ง ณ เมือง Minneapolis ประเทศสหรัฐฯ สั่งฟ้อง Richard Liu ตำแหน่ง CEO ประจำบริษัท JD.com บริษัทร้านค้าออนไลน์และตัวแทนจำหน่าย Minecraft: Education Edition’s เวอร์ชันจีน ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา

The New York Times เผยเหตุการณ์ว่าเหยื่อได้ติดต่อกับคุณ Richard Liu ผ่านอินเทอร์เน็ตเพื่อนัดดื่มร่วมกัน

อ้างอิงจากฝ่ายกฎหมาย ผู้หญิงเดินทางกลับบ้านตามปกติหลังจากดื่มเสร็จ แต่ Liu แอบติดตามเธอด้วยรถลีมูซีนรับจ้างในขณะที่เหยื่อกำลังกลับพาร์เม้นท์ของเธอ ซึ่งเธอโดนจับตัวไปและพาไปข่มขืน

หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น เหยื่อทำการติดต่อกับเพื่อนสนิทเพื่อฝากแจ้งความกับตำรวจทันที โดยเธอกล่าวว่า “เกรงกลัวว่าตนเองหรือครอบครัวของเธอจะไม่ได้รับความปลอดภัย”

JD.Comไม่นาน Liu ถูกจับกุมในช่วงเวลาดึกของวันต่อมา แต่อย่างไรก็ตาม เขาถูกปล่อยตัวอย่างรวดเร็วและบินกลับตรงไปยังประเทศจีนทันที โดยมีเหตุผลจากทางอัยการว่าไม่มีหลักฐานมัดตัวมากเพียงพอที่จะเพิ่มข้อหาประทุษร้ายทางเพศ (sexual assault)

แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เหยื่อนักเรียนศึกษาได้ยื่นฟ้องต่อศาล พร้อมกล่าวว่าหลังเกิดเหตุการณ์เลวร้ายที่สุดสำหรับเธอ ทำให้เธอต้องลาออกจากการเรียนวิทยาลัยพร้อมขอคำปรึกษากับทนาย เพื่อติดตามความเสียหายที่คำนวณได้มากกว่า 50,000 เหรียญฯ

แต่ทนายประจำตัวของ Liu คุณ Jill Brisbois ออกมาโต้ตอบจำเลยว่าเป็นการกล่าวหาที่ไม่เป็นธรรม และเตรียมปกป้องคุณ Liu ให้รอดพ้นจากคดีที่เขาไม่ได้ก่อเหตุ

พวกเรารู้สึกว่าคดีความที่จำเลยกล่าวหามา มันไม่มีความยุติธรรมเลย และพร้อมที่จะปกป้องคุณ Liu อย่างจริงจัง

ส่วนทางทีมงาน Microsoft ตัวแทนจำหน่ายเกม Minecraft ปฏิเสธที่จะตอบคำถามแก่ GamesIndustry.biz เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top