BY Aisoon Srikum
10 Jun 24 4:17 pm

Capcom เผย ถ้าไม่โอเคกับเกมราคา 70$ ให้รอสัก 5 ปี เดี๋ยวราคาจะเหลือ 5-10$ เพราะราคาเกมถูกลงเรื่อย ๆ หลังวางขายอยู่แล้ว

1,436 Views

เหล่าเกมเมอร์ทราบกันดีว่าตอนนี้ เกมฟอร์มใหญ่ทั่วโลกกำลังปรับราคาขึ้นสู่ 70$ กันไปเรื่อย ๆ และเกมเมอร์บางส่วนก็ไม่ค่อยปลื้มกับราคาเกมที่สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม Capcom ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้พร้อมพูดถึงกลยุทธ์พื้นฐานทางการตลาดในการกำหนดราคาเกมใหม่ ๆ รวมไปถึงการลดราคาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเป็นประจำด้วย ทาง Capcom คิดว่าจะต้องกระตุ้นยอดขายและสร้างกำไรสูงสุดให้กับเกมใหม่ ๆ ได้ ภายในระยะเวลา 5 ปี หลังจากวางจำหน่าย

หลังจากผ่านไปประมาณ 5 ปี โดยทั่วไปแล้ว เกมส่วนใหญ่จะลดราคาลงเหลือเพียง 5-10$ เท่านั้น อย่างเช่น Monster Hunter World ที่พวกเราเพิ่งลดราคาลงจนเหลือราคา 9.99$ แถมมันยังทำให้ยอดขาย “เพิ่มขึ้นอย่างมาก” อีกด้วย สำหรับเกมที่มีอายุเยอะแล้ว มันเพิ่งขายได้ถึง 25 ล้านชุดเมื่อไม่นานมานี้เอง

  • Capcom

นอกจากนั้นแฟรนไชส์อื่น ๆ ในเครือ Capcom เช่น Resident Evil 7 หรือ Dead Rising 4 ที่มีอายุเกิน 7 ปีเข้าไปแล้ว แม้ราคาจะไม่ได้ลงไปแตะที่ 5-10$ แต่มันก็ลดราคาบ่อยมาก จนคุณสามารถหาซื้อมันได้ในราคาพอ ๆ กับกาแฟสักแก้วนึง (ในราคาหน่วยเงินดอลลาร์)

Monster Hunter Wilds - 2nd Trailer: The Hunter's Journey | PS5 Games

Capcom จึงหวังพึ่งยอดขายเพิ่มจากช่วงลดราคาต่าง ๆ มากกว่าการไปตัดราคาต้นของเกมอย่างถาวร และพวกเขาก็บอกว่า ขอเพียงแค่คุณรอนานพอ พวกคุณก็จะได้เกมราคา 60-70$ ในราคาถูกมาก ๆ แน่นอน เพราะราคาเกมหลังวางจำหน่ายก็มีแต่ลดกับลดเท่านั้น

อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ราคาเกมจะอยู่ที่ 70$ เป็นมาตรฐาน ใครที่อยากได้ราคาถูก ก็อยู่ที่ว่าคุณจะรอได้นานแค่ไหน ตามที่ Capcom กล่าว

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top