BY StolenHeart
5 Mar 19 12:37 pm

BMW จับมือร่วมทุนกับ Mercedes Benz พัฒนารถยนต์ไร้คนขับ

6 Views

ทุกวันนี้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางเริ่มพัฒนามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับระบบรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งบริษัทยานยนต์ต่าง ๆ ก็พยายามทำการวิจัยอย่างเต็มที่ แต่บางบริษัทก็เลือกที่จะร่วมมือกับบริษัทอื่นเพื่อหนทางที่ดีกว่า เหมือนอย่าง BMW และ Mercedes Benz

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทาง BMW ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้ร่วมจับมือกับ Daimler บริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากเยอรมันอีกหนึ่งเจ้า ที่เป็นบริษัทแม่ของ Mercedes Benz ในการร่วมกันพัฒนาระบบของรถยนต์ไร้คนขับร่วมกัน

ทาง Daimler ได้แถลงว่า แม้จะมีการร่วมมือกัน แต่ทั้งสองบริษัทก็ยังคงเป็นคู่แข่งทางด้านธุรกิจเหมือนเดิม เพียงแต่เทคโนโลยีบางอย่างถ้ามีการวิจัยร่วมกันก็จะช่วยให้มีการพัฒนาที่เร็วขึ้นมากกว่าเดิม ซึ่งจุดประสงค์หลักในการพัฒนาครั้งนี้การสร้างแพลตฟอร์มที่ดีต่อลูกค้าและผู้ใช้งานจะได้รับจากทั้งสองแบรนด์อย่างเท่าเทียมกัน และนั่นก็เป็นจุดประสงค์หลักของการร่วมมือกันในครั้งนี้ และเพื่อเติบโตไปอีกขั้นหนึ่งด้วย

โดยการร่วมมือกันของทั้งสองแบรนด์จะมีทั้งหมด 5 อย่างคือ REACH NOW ที่ใช้ในการเชื่อมต่อการบริการทุกอย่าง CHARGE NOW ที่เกี่ยวกับการชาร์จไฟ FREE NOW พัฒนาระบบเรียกแท็กซี่ PARK NOW ระบบจอดรถ และ SHARE NOW สำหรับการแชร์รถร่วมกันระหว่างบุคคล

ถือเป็นการร่วมมือกันที่ยิ่งใหญ่เพื่อเทคโนโลยีที่ก้าวไกลกว่าเก่า แต่ก็ยังอยู่ในกรอบของการแข่งขันทางธุรกิจที่น่าชื่นชมครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top