BY Nuttawut Apiratwarakul
4 Nov 18 2:07 am

Blizzard เปิดใจหลัง Diablo: Immortal มีกระแสตอบรับในแง่ลบ

1 Views

หลังเปิดตัวเกม Diablo: Immortal แล้วต้องเจอกับกระแสตอบรับในด้านลบแบบถล่มทลายล่าสุด Blizzard ขยับตัวออกมาตอบโต้แล้ว

ถือว่าเป็นเกมของ Blizzard ที่เปิดตัวแบบไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่สำหรับ Diablo: Immortal เพราะหลังตัวเกมภาคใหม่ฉบับมือถือถูกเปิดตัวออกมาแฟนเกมจำนวนมากก็ออกมาแสดงความไม่พอใจทั้งการกด Dislike บน Youtube การแสดงความคิดเห็นในวีดีโอจน Blizzard ต้องตัดสินใจปิดการ Comment บน Youtube รวมไปถึงกระทู้ความคิดเห็นในเว็บชื่อดังมากมาย

แม้แต่ในประเทศไทยของเราเองความคิดเห็นของแฟน Diablo หลายคนก็ออกมาในทางลบ และ Diablo: Immortal น่าจะต้องเหนื่อยในการพยายามพิสูจน์ตัวเองในเกมเมอร์เปิดใจ

ล่าสุดทาง Blizzard เองได้ออกมาตอบประเด็นดราม่าสุดเดือดเกี่ยวกับเกม Diablo: Immortal หลังทาง IGN บุกไปสัมภาษณ์ทีมงานในงาน Blizzcon

ซึ่งคนที่ออกมาตอบประเด็นนี้ก็คือคุณ Wyatt Cheng ผู้รับผิดชอบเกมตระกูล Diablo

“ผมไม่คิดว่าเกมมือถือควรเป็นคำไม่ดีครับ เมื่อตอนที่เรามองหาคิดว่าจะพัฒนา Diablo ภาคใหม่ เรามีโอกาสได้ร่วมมืกับ NetEase เราคิดว่าเรามีเทคโนโลยีพร้อม เมื่อโทรศัพท์มือถือของเรามีความแรงอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ผมคิดว่ามันสามารถสร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมได้”

คุณ Wyatt Cheng ยังออกมาตอบคำถามหลังตัวเกม Diablo: Immortal ถูกตั้งข้อสังเกตุว่าอาจเป็นเกม Reskin หรือการนำเกมเก่าของค่าย NetEase มาขายใหม่ในชื่อ Diablo

“เราร่วมงานกับ NetEase ตั้งแต่เริ่มในการสร้างทุกอย่างใน Diablo: Immortal ขึ้นมา ฝ่ายเราเองก็ฝ่ายศิลป์ของเรา ส่วนฝั่ง NetEase ก็มีฝ่ายศิลป์ของทีม และพวกเราก็ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ตัวเกม Diablo: Immortal ขึ้นมา ทั้งสภาพแวดล้อม ตัวละคร Skill และเนื้อเรื่องของเกม”

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top