BY BabeElena
9 Feb 19 1:45 pm

Axiom Verge มีปัญหาใน Epic Games Store เพราะไฟล์ Steam สูญหาย

8 Views

แจกกันได้ซักพักแล้วสำหรับ Axiom Verge สุดยอดเกมแนว Metroidvania ที่ตอนนี้กำลังแจกให้เหล่าผู้เล่นไปเล่นได้อย่างเมามันใน Epic Games Store ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีการแจกเกมให้แบบฟรี ๆ แบบนี้ก็ย่อมมีคนที่จะเอาไปลองเล่นกันอย่างแน่นอน และนั่นทำให้เหล่าเกมเมอร์ที่ได้ลองเล่นเกมนี้บนร้านค้า Epic กลับเจอปัญหาอันไม่พึงประสงค์ที่อาจจะทำให้เกมถึงขั้นเล่นต่อไม่ได้

Scott LaGrasta หนึ่งในนักพัฒนาเกมออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยปัญหาที่เกิดขึ้นในตัวเกมของฝั่ง Epic เพราะว่าตัวเกมได้ขาดไฟล์ Sound Effect ที่มีนามว่า “Steam” ไป และทำให้ตัวเกมมีโอกาสเกิดอาการ Crash เมื่อเปลี่ยนฉาก ซึ่งอย่างน้อยปัญหาเหล่านี้ก็ไม่ได้มีโอกาสเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเกมทำให้พออุ่นใจได้ในระดับหนึ่ง

Axiom Verge ไม่ใช่เกมแรกที่มีปัญหานี้ ยังมีหลายเกมที่มีปัญหาดังกล่าว แต่เหล่าเกมเมอร์กลับไม่สามารถร้องเรียนหรือแจ้งปัญหาได้เนื่องจากทาง Epic Games Store ไม่มีระบบ Forum ทำให้เหล่าเกมเมอร์ต้องไปตั้งกระทู้แจ้งปัญหาผ่านทาง Steam แทน แสดงให้เห็นว่า Forum นั้นมีความสำคัญ เพราะเมื่อเหล่าเกมเมอร์มีปัญหาพวกเขาจะสามารถตั้งกระทู้เพื่อสอบถามคำถามได้

โชคดีที่ทางทีมพัฒนาได้ทราบปัญหานี้ และทำการอัพเดทแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทาง PC Gamer พบว่ามีการนำไฟล์ Sound Effects นามว่า Steam กลับมาใส่ตัวเกมอีกครั้งเพื่อแก้ปัญหานี้ แน่นอนว่ามันอาจจะเป็นการแก้ปัญหาที่ดูแปลกประหลาดไปเสียหน่อย กับการนำไฟล์ Steam ใส่ลงไปในตัวเกมของ Epic Games Store แต่นี่คือวิธีที่ได้ผลจริง ๆ

อย่างไรก็ตามเราก็ยังคงสงสัยอยู่ว่าปัญหานี้เกิดจากอะไร เป็นความสะเพร่าของนักพัฒนา หรือทาง Epic Games ไม่ได้มีการตรวจเช็คไฟล์ก่อนที่จะนำมาวางขายในร้านค้าของตนเองกันแน่ โดยตอนนี้ตัวเกม Axiom Verge กำลังแจกฟรีใน Epic Games Store ใครที่สนใจที่จะลอง Metroidvania ที่มีความเป็น Metroid มากที่สุดก็ลองไปกดรับมาเล่นได้ที่นี่ครับ

BabeElena

Back to top